Nhiệm vụ Vận hànha. Quản lý hàng hóa
Giám sát Trưởng Nhóm và Nhân viên để đảm bảo:
• Hàng hóa được trưng bày đầy đủ, trong tình trạng và chất lượng tốt.
• Việc thay nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
• Tất cả hàng hóa trưng bày tuân theo sơ đồ bố trí (schematic plan) và giá giữa hàng hóa trưng bày và bảng giá là khớp nhau.
Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp và nhận hàng từ Bộ phận Quản lý Hàng hóa (MMD).
Lập kế hoạch nhân sự, chuẩn bị và tham gia kiểm kê định kỳ hai lần mỗi năm theo lịch.
Hỗ trợ bộ phận Thực phẩm trong việc kiểm kê hàng tháng theo chỉ đạo của cấp trên.
Lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho Trưởng Nhóm và Nhân viên trong việc chuẩn bị cho Ngày Hội Viên, Ngày Mẹ và các ngày Lễ lớn.
Kiểm tra và phê duyệt đơn hàng tồn kho được đề xuất bởi Trưởng Nhóm.
Quản lý công cụ, dụng cụ, trang thiết bị:
Giám sát Trưởng Nhóm và Nhân viên để đảm bảo:
• Các hoạt động trưng bày POP được thực hiện đúng cách.
• Trang thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng, và vật dụng cố định (gondola, xe đẩy, kệ,...) luôn trong tình trạng tốt.
• Các kho hàng phía sau được khóa và trong tình trạng an toàn.
• Các quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đầy đủ.
• Khu vực bán hàng luôn sạch sẽ, ngăn nắp.
Nội quy và Quy định
Đảm bảo đủ nhân sự phục vụ trong các tình huống đột xuất.
Tuân thủ đầy đủ các quy trình làm việc, chính sách, quy định và nội quy của công ty.
Quan sát, thu thập thông tin và ý kiến từ Trưởng Nhóm về xu hướng tiêu dùng, nhu cầu khách hàng và đề xuất Bộ phận Mua hàng về việc thay đổi/cải thiện danh mục sản phẩm, chất lượng và số lượng hàng hóa.
Tham gia vào quy trình tuyển dụng và lựa chọn nhân sự cho bộ phận.
Khuyến khích, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm nâng cao chuyên môn.
Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng gia tăng; cư xử lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách.
Thực hiện việc mở và đóng cửa hàng theo chỉ đạo của cấp trên.
Xác định các nhân sự tiềm năng cho kế hoạch kế nhiệm.
Lên kế hoạch lịch làm việc hàng tháng và phân bổ nhân sự cho bộ phận.
Chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc của Trưởng Nhóm và Nhân viên.
Hướng dẫn nhân viên tư vấn về chương trình khuyến mãi.
Dịch vụ Khách hàng
Tổng hợp và gửi các báo cáo định kỳ từ Trưởng Nhóm bao gồm: sản phẩm bán chạy, kết quả khuyến mãi, khảo sát thị trường/đối thủ cạnh tranh đến Quản lý Cấp Trên.
Phê duyệt lịch trực và phân ca do Trưởng Nhóm đề xuất.
Quản lý Nhân sự
Kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn Trưởng Nhóm, Nhân viên và Nhân viên bán hàng tuân thủ các quy định trên.
Theo dõi việc chấm công, trang phục và tác phong của Trưởng Nhóm, Nhân viên và Nhân viên bán hàng.
Xây dựng và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm.
Cập nhật thông tin và giới thiệu đến khách các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả hàng,…
Kiểm tra và xác nhận các chênh lệch trong số liệu hàng hóa và doanh số sau mỗi kỳ kiểm kê và báo cáo lên Quản lý Cấp Trên.
Bán hàng và Lợi nhuận
Phổ biến đến Trưởng Nhóm các nội dung: kết quả bán hàng hôm qua, chỉ tiêu doanh số hôm nay, tình hình doanh số hiện tại, các chương trình khuyến mãi và cập nhật từ công ty.
Xử lý các khiếu nại từ khách hàng do Trưởng Nhóm chuyển giao cũng như các tình huống bán hàng phức tạp.
Lập kế hoạch tổng thể và giám sát việc triển khai các chương trình khuyến mãi.
Phân chia chỉ tiêu doanh số do Quản lý Cấp Trên giao xuống cho từng Trưởng Nhóm và chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu doanh số của toàn bộ khu vực phụ trách.
Tuân thủ quy định của công ty về dịch vụ khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào và thái độ phục vụ khách).
Các nhiệm vụ khác
Trực tiếp đảm nhiệm vai trò của Trưởng bộ phận khi người này vắng mặt (do nghỉ phép hoặc công tác).
Thực hiện việc mở và đóng cửa gian hàng.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và Giám đốc siêu thị.