Quản lý hàng hóa
Giám sát Nhóm trưởng và Nhân viên để đảm bảo:
Trưng bày hàng hóa tuân theo sơ đồ, giá giữa hàng trưng bày và thẻ giá khớp nhau.
Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng và chất lượng tốt.
Thay đổi nhãn giá (nếu cần) hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp và nhận hàng từ MMD.
Lập kế hoạch nhân sự, chuẩn bị và tham gia kiểm kê hàng hóa định kỳ 6 tháng một lần.
Hỗ trợ Foodline kiểm kê hàng tháng theo yêu cầu của giám sát.
Lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho Nhóm trưởng và Nhân viên để chuẩn bị cho Ngày hội Thành viên, Ngày hội Mẹ và các ngày lễ.
Xác minh và phê duyệt đơn hàng tồn kho do Nhóm trưởng đề xuất.
Quản lý phi hàng hóa
Giám sát Nhóm trưởng và Nhân viên để đảm bảo:
Thiết bị vận hành, ánh sáng và các thiết bị (giá kệ, xe đẩy, kệ…) ở trong tình trạng tốt.
Thực hiện POP đúng cách.
Kho luôn được khóa an toàn.
Sàn bán hàng luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng.
Kiểm tra và xác minh chênh lệch trong số liệu hàng hóa và doanh thu sau kiểm kê, báo cáo cho Quản lý cấp trên.
Dịch vụ khách hàng
Cung cấp thông tin và giới thiệu cho khách về hàng mới, khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả hàng, v.v.
Tuân thủ quy tắc dịch vụ khách hàng của công ty (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào và thái độ đối với khách).
Giải quyết khiếu nại của khách hàng do Nhóm trưởng chuyển giao, những trường hợp bán hàng khó và phức tạp.
Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt để khuyến khích “bán hàng gia tăng”. Thái độ lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách.
Doanh số và Lợi nhuận
Chia nhỏ mục tiêu doanh số từ Quản lý cho từng Nhóm trưởng và chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu doanh số của bộ phận.
Quan sát/tham khảo ý kiến của Nhóm trưởng về xu hướng bán hàng, nhu cầu khách hàng và tư vấn cho Phòng Mua hàng về thay đổi/cải thiện sản phẩm phù hợp.
Tóm tắt cho Nhóm trưởng về doanh số đạt được hôm qua, ngân sách doanh số hôm nay, doanh số hiện tại, chương trình khuyến mãi và thông tin công ty.