- Tiến hành thăm viếng thị trường và kiểm tra cửa hàng thường xuyên và quyết định tính hiệu quả của các chương trình/ khuyến mãi, kiểm tra hoạt động đối thủ cạnh tranh, đánh giá mức độ phân phối và trưng bày hàng, quyết định việc quản lý các khách hàng then chốt, và kiến nghị cho ban giám đốc các hành động phù hợp
- Xây dựng kế hoạch bán hàng hằng năm về doanh số và nhân sự cho vùng phụ trách
- Giám sát các hoạt động và ngân sách khuyến mãi cho khu vực, tuân thủ ngân sách đã được duyệt trước, khởi sướng và điều phối các dự án cải thiện năng suất làm việc mà sẽ ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của khu vực.
- Động viên lực lượng bán hàng và giữ cho họ luôn phấn chấn về công việc bằng cách “lãnh đạo nêu gương”, đào tạo cá nhân/ làm việc trong các buổi họp, đánh giá thành tích thường xuyên/ định kỳ, bản tin bán hàng, mối quan hệ con người
- Đề nghị thành lập hoặc thanh lý NPP, quyết định khu vực bán hàng NPP. Bảo đảm xây dựng NPP theo đúng tiêu chuẩn của công ty
- Thường xuyên xem báo cáo bán hàng, phân tích kết quả dựa trên các dữ kiện và số liệu có được, định ra các cơ hội và đặt ra các ưu tiên dựa trên những gì có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất, nhận dạng các khu vực cần sự chỉ đạo ngay lập tức và/ hoặc lâu dài và đưa ra các bước/ hành động cần thiết để sửa chữa hoàn cảnh
- Cung cấp thường xuyên các dự báo bán hàng của khu vực trong tháng tính trên cơ sở đơn vị tồn kho (sku) phù hợp với mục tiêu dịch vụ khách hàng, tránh tình trạng thiếu hoặc dư hàng
- Xây dựng đội ngũ bán hàng có năng lực và kỷ luật tổ chức. Luôn giữ mối liên hệ với họ, theo dõi thành tích của họ trong công việc thông qua những buổi làm việc thức tế và/ hoặc các báo cáo hoạt động của nhân viên bán hàng
- Hoạch định, triển khai và theo dõi việc bán hàng, bao phủ, phân phối, trưng bày cho khu vực
- Phát triển kỹ năng bán hàng cho đội ngũ phụ trách thông qua đào tạo, hội thảo, hội nghị chuyên đề về kiến thức sản phẩm, sự phát triển của kỹ thuật, chiến lược bán hàng
- Phụ trách khu vực Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên