Doanh số bán hàng và lợi nhuận:
- Nghiên cứu vị trí, khu vực dân cư, khách hàng tiềm năng để lên phương án phát triển thêm các vị trí tiềm năng hay bỏ bớt đi vị trí các cửa hàng không hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm về KPI của nhóm cửa hàng, phân tích và đưa ra nguyên nhân cũng như giải pháp để tăng KPI tối đa và tiến hành thực hiện các giải pháp đó.
- Theo dõi/thu thập thông tin nhu cầu khách hàng và thông báo cho bộ phận Mua hàng về các thay đổi để cải thiện về sự đa dạng, chất lượng và số lượng hàng hóa.
- Khảo sát thị trường, khảo sát đối thủ cạnh tranh có những thuận lợi và khó khăn gì để từ đó đưa ra những hành động đúng đắn cho cửa hàng của mình nhằm đạt KPI.
- Đọc, phân tích số liệu tài chính chi tiết của nhóm cửa hàng mình phụ trách để nắm tình hình kinh doanh của cửa hàng từ đó có những hành động điều chỉnh nhằm đạt và vượt KPI mục tiêu của cửa hàng/nhóm cửa hàng.
Nhiệm vụ điều hành:
Quản lý hàng hóa:
- Giám sát các cửa hàng trưởng nhằm đảm bảo hàng hóa luôn đầy đủ trong điều kiện tốt và đạt chất lượng, được trưng bày bắt mắt, đúng quy chuẩn, có bảng giá chính xác.
- Kiểm tra và xác nhận sự chênh lệch giữa hàng tồn kho và doanh số bán hàng sau khi kiểm kê hàng hóa, sau đó làm báo cáo gửi lên cấp trên.
- Quản lý tiền doanh thu bao gồm tiền mặt, tiền chuyển khoản, voucher..., đảm bảo thu đủ theo đúng số liệu bán hàng.
- Nhận diện cửa hàng tốt. Đảm bảo không bị che chắn bởi các nhà xung quanh, vỉa hè, chỗ đỗ xe không bị chiếm dụng làm khuất tầm nhìn cửa hàng. Báo cáo cấp trên ngay trong các tình huống không xử lý được mà cần thiết có sự hỗ trợ.
Dịch vụ khách hàng:
- Thu thập thông tin và giới thiệu đến khách hàng về các mặt hàng mới, chương trình khuyến mãi, chính sách có liên quan đến việc thanh toán, đổi trả hàng,....
- Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng nhằm khuyến khích "bán hàng thêm".
- Xử lý các khiếu nại từ phía khách hàng được (các) Cửa hàng trưởng nêu ra, những tình huống bán hàng khó & phức tạp.
Thị trường online:
- Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình truyền thông sản phẩm, truyền thông thương tới tệp khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng khác online của các cửa hàng mình phụ trách.
- Kiểm soát đảm bảo các cửa hàng luôn có vị trí online bán hàng.
Quản lý nhân lực:
- Lên kế hoạch về nguồn nhân lực, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và Nhân viên đảm bảo cho sự hoạt động trơn tru của cửa hàng, đặc biệt là các dịp cuối tuần, lễ tết, ... và các tình huống đặc biệt khác
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng cửa hàng trưởng/phó và nhân viên của cửa hàng
- Chỉ đạo, lên kế hoạch nhiệm vụ hàng tháng, lịch làm việc và & phê duyệt bảng xếp ca từ các cửa hàng trưởng.
- Chịu trách nhiệm về năng lực của các nhân viên từ cửa hàng xuống tới các nhân viên: Bãi nhiệm, Bổ nhiệm, Khen thưởng,..