- Hoạch định, xây dựng, phát triển và tổ chức việc triển khai thực hiện các kế hoạch marketing của nhãn hiệu theo mục tiêu kinh doanh chung của công ty dựa trên những phân tích, đánh giá liên tục về nhãn hiệu, thị trường và tâm lý người tiêu dùng.
- Quản lý các hoạt động Marketing/Brand Management của nhãn hiệu, xây dựng sự ưa thích của người tiêu dùng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh chung của các ngành hàng phụ trách.
- Xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu, quảng bá nhãn hàng, bao gồm:
- Xây dựng chương trình ngân sách đã được phê duyệt cho từng nhóm/chi nhánh/ kênh truyền thông được phân bổ.
- Các chương trình triển lãm, hội chợ, sự kiện, tài trợ, hợp tác với các thương hiệu/nhãn hàng khác.- Các chương trình phát sinh khác.
- Nghiên cứu thị trường, thương hiệu, khách hàng, các đối thủ cạnh tranh về những chỉ số liên quan đến phát triển thương hiệu từ đó đưa ra kế hoạch nâng cao hiệu suất công việc kịp thời.
- Các chương trình trọng điểm vào các dịp lễ hội mua sắm lớn trong năm.
- Dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu; dự kiến các rủi ro để có biện pháp xử lý kịp thời.
- Theo dõi sát sao tình hình bán hàng và dự báo sản lượng của ngành hàng
- Giám sát quy trình làm việc của nhân sự, phân tích hiệu quả làm việc và hiệu quả của các dự
- Quản lý các công ty dịch vụ quảng cáo, nhà cung cấp đảm bảo các kết quả theo đúng cam kết và hiệu quả chi phí
- Phối hợp với các bộ phận/phòng ban trong việc triển khai các chiến dịch Marketing (Online & Offline), phát triển sản phẩm mới, thiết lập chiến lược định giá, đề xuất giá bán.
- Đánh giá hành vi khách hàng trước và sau các chương trình marketing; đánh giá phản hồi của khách hàng về các hoạt động marketing;
- Định kỳ rà soát, đánh giá khách quan nhằm đưa ra các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.
- Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường.
- Theo dõi và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch.