Bếp Trưởng

CÔNG TY CP DVDL NHÀ TRÊN MÂY
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Lào Cai
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

TRÁCH NHIỆM CƠ BẢN:
Tóm tắt: Vị trí này chịu trách nhiệm về nghiệp vụ Chế biến món ăn của các Bếp thuộc Khách sạn, đảm bảo món ăn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) và chi phí thực phẩm (Food cost) đúng quy định.
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc điều hành Khách sạn về chất lượng và thời gian chế biến món ăn. về quản lý dụng cụ, trang thiết bị, hàng hóa và nguyên liệu trong bếp và phát triển cán bộ nhân viên (CBNV) bộ phận Bếp.
Dịch vụ khách hàng
- Tham khảo ý kiến của QLNH để lập thực đơn hàng ngày phù hợp với nguyên liệu thực phẩm hiện có, đáp ứng yêu cầu của các đối tượng khách.
- Thường xuyên tiếp xúc với chủ tiệc và khách để rút kinh nghiệm.
- Cùng với bộ phận kinh doanh và dịch vụ ẩm thực làm các chương trình Ẩm thực (Food promotion) và các dịp Lễ, Tết.
- Tư vấn cho chủ tiệc chọn thực đơn/ chọn món ăn phù hợp với đối tượng khách mời, đặc thù của tiệc và đặc thù vùng miền.
- Đảm bảo các món ăn được chế biến và trình bày thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng cơ cấu nhân sự cho bộ phận bếp
- Đảm bảo nhân sự vừa đủ cho công việc.
- Cùng với Tổ trưởng các bếp, xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận Bếp cho từng khu vực, đảm bảo phù hợp với quy mô của Khách sạn, phù hợp với văn hóa vùng miền. Bao gồm cả bản mô tả công việc và mức lương cho từng vị trí trên cơ sở khảo sát các Khách sạn trong vùng.
Cập nhật/ Điều chỉnh các quy trình tiêu chuẩn và thực đơn
- Thiết lập và giám sát các quy trình để đảm bảo vệ sinh trong sản xuất và VSATTP trong chế biến món ăn.
- Thường xuyên phát triển các thực đơn mới, các món ăn mới phù hợp với vùng miền, đối tượng khách hàng.
- Thực đơn đảm bảo chi phí thực phẩm (Food cost) theo định mức phê duyệt của Giám đốc mà không ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn cũng như sự hài lòng của khách hàng.
Đào tạo và phát triển nhân viên
- Kèm cặp và đào tạo những nhân viên có tiềm năng để phát triển đội ngũ quản lý bếp trong tương lai.
- Đào tạo về kỹ năng quản lý Food cost, VSATTP cho Tổ trưởng các bếp.
- Trên cơ sở nắm vững trình độ nghiệp vụ của CBNV dưới quyền để xây dựng và triển khai đào tạo nghiệp vụ Chế biến món ăn cho nhân viên trong bộ phận Bếp.
Kiểm tra giám sát hoạt động của bộ phận bếp
- Kiểm tra chất lượng thực phẩm về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà cung cấp.
- Kiểm tra giá thực phẩm hàng ngày.
- Làm báo cáo Lưu mẫu món ăn và kiểm thực 3 bước theo các mẫu biểu hướng dẫn.
- Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các CBNV dưới quyền thực hiện các quy trình tiêu chuẩn, quy định và nội quy của Khách sạn.
- Hàng ngày kiểm tra Phiếu báo ăn/ BEO để dự trù nguyên liệu, thực phẩm, phân công ca, nhóm làm việc cho các nhân viên dưới quyền đúng tay nghề đảm bảo chất lượng món ăn, tiết kiệm được nguyên liệu thực phẩm trong chế biến.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy trình kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động đối với CBNV dưới quyền.
- Đảm bảo Food cost theo đúng quy định.
- Trực tiếp tham gia vào chế biến các món ăn đòi hỏi kỹ thuật cao, có chất lượng và mỹ thuật cao.
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật nhân viên trong bộ phận Bếp.
Các nhiệm vụ khác
- Thường xuyên đi thăm quan chợ, siêu thị, cơ sở chế biến của các nhà cung cấp để kiểm tra về chất lượng và những thực phẩm có sẵn.
- Kết hợp với Trưởng BP kỹ thuật, Trưởng bảo vệ để phòng chống tai nạn và an toàn cháy nổ.
- Và các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn/ Trình độ chuyên môn
· Có văn bằng/ chứng chỉ liên quan đến nghề chế biến món ăn do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Kinh nghiệm liên quan tới vị trí
· Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Bếp phó/ Bếp trưởng hoặc phụ thuộc vào loại hình Khách sạn để yêu cầu kinh nghiệm tương thích.
Phẩm chất cá nhân/ Thái độ làm việc
· Có đạo đức nghề nghiệp, Sáng tạo, Chủ động và Tuân thủ.
Các kỹ năng cơ bản
· Quản lý con người: Quản lý con người trên tinh thần định hướng, động viên nhằm cân bằng giữa kiểm tra và khuyến khích. Thúc đẩy và phát triển các kỹ năng của họ. Uỷ quyền, giao phó công việc cho cấp dưới thực sự, đặt ra mục tiêu và giám sát kết quả đạt được.
Tổ chức các cuộc họp ngắn đầu ca với Bếp phó, Tổ trưởng, Trưởng ca và nhân viên hàng ngày.
· Gây ảnh hưởng: Có tác động tới hoạt động của KS thông qua sự có mặt và thái độ tự tin. Có sức thuyết phục, quả quyết trong đàm phán, đưa ra những ý kiến thích hợp và giải quyết được các vướng mắc.
Giao tiếp
- Luôn trao đổi thông tin giữa bộ phân bếp và nhà hàng, tiệc đặc biệt là với Quản lý nhà hàng.
- Giao tiếp rõ ràng và gãy gọn thể hiện qua lời nói và viết. Tự tin khi nói trước công chúng.
- Coi giao tiếp là quá trình hai chiều và có kỹ năng lắng nghe tốt. Giao tiếp bằng tiếng Anh (Nếu công việc yêu cầu).
· Lập kế hoạch: Tìm kiếm và dự đoán trước được các xu hướng, khả năng trong thời gian tới. Lập ra mục tiêu khắt khe nhưng thực tế, xem xét và điều chỉnh khi tình huống thay đổi. Quản lý thời gian cá nhân một cách hiệu quả và có một thời gian biểu chặt chẽ.
· Nhận thức về Thương mại: Cùng với BLĐ KS xem xét các quyết định trong điều kiện tài chính và đạt được các mục tiêu về tài chính. Phát triển các chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn cùng các họat động tập trung nhằm thực hiện các chiến lược đó. Luôn cập nhật sự phát triển của Công ty, các xu hướng phát triển trong nước và toàn cầu về công nghệ và kinh tế.
· Phân tích thông tin: Hiểu và giải thích được các vấn đề tương đối phức tạp liên quan đến các thông tin, văn bản và số liệu. Nhận biết các xu hướng qua dữ liệu và xác định các nguyên nhân cơ bản.
· Kiềm chế: Khả năng kiềm chế, bình tĩnh dưới áp lực thời gian và trong những tình huống khó khăn. Trực tiếp giải quyết những vấn đề khó khăn trong khoản thời gian nhanh nhất. Khả năng thoát khỏi áp lực công việc vào thời gian cuối ngày làm việc.
· Ra quyết định: Xem xét các lựa chọn và tính toán các rủi ro và trình lên Ban Giám đốc. Sáng tạo và kiên trì tìm giải pháp cho các vấn đề khó khăn. Thể hiện thái độ tận tâm với các quyết định và luôn có các kế hoạch đối phó với những tình huống bất ngờ.
· Phát triển các mỗi quan hệ: Có mối quan hệ tốt đối với nhân viên, khách hàng, cấp trên và những người quan trọng khác. Khéo léo trong việc xử trí các tình huống khó khăn và có khả năng xây dựng được lòng tin. Nhận biết được các phong tục tập quán khác nhau và ứng xử một cách thích hợp.
Các kiến thức, kỹ năng bổ sung khác (ngoại ngữ, kỹ thuật…)
· Có kiến thức về Thương phẩm, vệ sinh ăn uống.
· Kỹ năng máy tính: Sử dụng thành thạo word, xls và ppt.
· Có kiến thức về tài chính, thị trường để nắm bắt thị trường ăn uống của khách hàng, xây dựng giá cả thực đơn món ăn, hạch toán quản lý khâu chế biến đảm bảo kinh doanh có lãi.
· Nắm vững các kiến thức khoa học về ăn uống như các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn, thực đơn, ...
· Tiếng Anh: Giao tiếp cơ bản.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Chế độ thưởng, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-06-06 15:35:05

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Bếp Trưởng - Mã tin đăng: 4398443. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CP DVDL NHÀ TRÊN MÂY

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Thực phẩm - Đồ uống
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Trung cấp
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
03/07/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Hiện tại chúng tôi chưa có việc làm đề xuất phù hợp với bạn.

Việc làm đã xem gần đây