Trình độ học vấn/ Trình độ chuyên môn
· Có văn bằng/ chứng chỉ liên quan đến nghề chế biến món ăn do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Kinh nghiệm liên quan tới vị trí
· Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Bếp phó/ Bếp trưởng hoặc phụ thuộc vào loại hình Khách sạn để yêu cầu kinh nghiệm tương thích.
Phẩm chất cá nhân/ Thái độ làm việc
· Có đạo đức nghề nghiệp, Sáng tạo, Chủ động và Tuân thủ.
Các kỹ năng cơ bản
· Quản lý con người: Quản lý con người trên tinh thần định hướng, động viên nhằm cân bằng giữa kiểm tra và khuyến khích. Thúc đẩy và phát triển các kỹ năng của họ. Uỷ quyền, giao phó công việc cho cấp dưới thực sự, đặt ra mục tiêu và giám sát kết quả đạt được.
Tổ chức các cuộc họp ngắn đầu ca với Bếp phó, Tổ trưởng, Trưởng ca và nhân viên hàng ngày.
· Gây ảnh hưởng: Có tác động tới hoạt động của KS thông qua sự có mặt và thái độ tự tin. Có sức thuyết phục, quả quyết trong đàm phán, đưa ra những ý kiến thích hợp và giải quyết được các vướng mắc.
Giao tiếp
- Luôn trao đổi thông tin giữa bộ phân bếp và nhà hàng, tiệc đặc biệt là với Quản lý nhà hàng.
- Giao tiếp rõ ràng và gãy gọn thể hiện qua lời nói và viết. Tự tin khi nói trước công chúng.
- Coi giao tiếp là quá trình hai chiều và có kỹ năng lắng nghe tốt. Giao tiếp bằng tiếng Anh (Nếu công việc yêu cầu).
· Lập kế hoạch: Tìm kiếm và dự đoán trước được các xu hướng, khả năng trong thời gian tới. Lập ra mục tiêu khắt khe nhưng thực tế, xem xét và điều chỉnh khi tình huống thay đổi. Quản lý thời gian cá nhân một cách hiệu quả và có một thời gian biểu chặt chẽ.
· Nhận thức về Thương mại: Cùng với BLĐ KS xem xét các quyết định trong điều kiện tài chính và đạt được các mục tiêu về tài chính. Phát triển các chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn cùng các họat động tập trung nhằm thực hiện các chiến lược đó. Luôn cập nhật sự phát triển của Công ty, các xu hướng phát triển trong nước và toàn cầu về công nghệ và kinh tế.
· Phân tích thông tin: Hiểu và giải thích được các vấn đề tương đối phức tạp liên quan đến các thông tin, văn bản và số liệu. Nhận biết các xu hướng qua dữ liệu và xác định các nguyên nhân cơ bản.
· Kiềm chế: Khả năng kiềm chế, bình tĩnh dưới áp lực thời gian và trong những tình huống khó khăn. Trực tiếp giải quyết những vấn đề khó khăn trong khoản thời gian nhanh nhất. Khả năng thoát khỏi áp lực công việc vào thời gian cuối ngày làm việc.
· Ra quyết định: Xem xét các lựa chọn và tính toán các rủi ro và trình lên Ban Giám đốc. Sáng tạo và kiên trì tìm giải pháp cho các vấn đề khó khăn. Thể hiện thái độ tận tâm với các quyết định và luôn có các kế hoạch đối phó với những tình huống bất ngờ.
· Phát triển các mỗi quan hệ: Có mối quan hệ tốt đối với nhân viên, khách hàng, cấp trên và những người quan trọng khác. Khéo léo trong việc xử trí các tình huống khó khăn và có khả năng xây dựng được lòng tin. Nhận biết được các phong tục tập quán khác nhau và ứng xử một cách thích hợp.
Các kiến thức, kỹ năng bổ sung khác (ngoại ngữ, kỹ thuật…)
· Có kiến thức về Thương phẩm, vệ sinh ăn uống.
· Kỹ năng máy tính: Sử dụng thành thạo word, xls và ppt.
· Có kiến thức về tài chính, thị trường để nắm bắt thị trường ăn uống của khách hàng, xây dựng giá cả thực đơn món ăn, hạch toán quản lý khâu chế biến đảm bảo kinh doanh có lãi.
· Nắm vững các kiến thức khoa học về ăn uống như các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn, thực đơn, ...
· Tiếng Anh: Giao tiếp cơ bản.