Bằng cấp: Linh hoạt, miễn đáp ứng được tiêu chí về kiến thức, kỹ năng.
Độ tuổi: 21 – 30 tuổi
Kinh nghiệm
• Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm CTV.
• Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực hoặc có điểm mạnh về ngành viễn thông: Internet, Camera, gói cước truyền hình...
• Có kinh nghiệm viết bài trên website, viết bài cho tạp chí, báo điện tử, báo in...
Kiến thức chuyên môn
Yêu cầu: Ứng viên cấp Executive
• Hiểu và ứng dụng tốt Ý định tìm kiếm (Search Intent), Hành trình khách hàng (A.I.D.A), Insight... và ứng dụng tốt trong quá trình lên dàn ý.
• Có hiểu biết cơ bản về SEO: SEO là gì? Vai trò của SEO với doanh nghiệp? Thế nào là bài viết SEO tốt?
• Vốn từ phong phú, ứng dụng linh hoạt với từng ngành nghề.
• Ưu tiên ứng viên đã từng làm Content SEO từ 6 tháng trở lên hoặc đã tham gia các khóa đào tạo về nội dung, SEO, Digital Marketing...
• Khả năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và đối thủ của doanh nghiệp.
Kỹ năng
• Quản lý và sắp xếp công việc cá nhân: Lập kế hoạch, phân bổ công việc, thời gian hiệu quả.
• Điều phối dự án tốt: Đảm bảo chất lượng, khối lượng bài viết SEO theo đúng tiến độ đề ra.
• Sử dụng thành thạo công cụ/trình soạn thảo văn bản: Google Docs, Google Sheet, Powerpoint...
• Kỹ năng đào tạo: Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn CTV sửa bài.
Thái độ/Tính cách/Mô tả con người phù hợp
• Ứng viên phù hợp và có thể phát triển ở vị trí này cần có:
• Đọc nhiều không nản, yêu thích công việc biên tập, làm nội dung.
• Tư duy logic, trình bày mạch lạc.
• Chịu áp lực công việc tốt, kiên trì và có tinh thần giải quyết khó khăn (nếu có).
• Có trách nhiệm với từng câu chữ, nỗ lực cải thiện chất lượng bài viết, rút kinh nghiệm qua từng dự án để có nội dung tốt nhất.
• Ưu tiên ứng viên yêu thích việc đào tạo, truyền đạt kiến thức cho người khác.
• Ham học hỏi, chủ động tìm hiểu kiến thức mới. Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp, cộng đồng.
• Thái độ cầu thị, tích cực phản hồi và tiếp nhận góp ý để tối ưu hiệu quả công việc, phát triển môi trường làm việc.
Yêu cầu đặc biệt: Tư duy mũ trắng, không làm điều xấu ảnh hưởng đến lợi ích của các bên