Bạn sẽ làm việc với nhiều ngành hàng đa dạng (Beauty, Mom & Baby, FMCG…), đề xuất và triển khai các chiến dịch booking gắn liền với định vị thương hiệu, sản phẩm và insight thị trường.
Phối hợp chặt chẽ với các team nội bộ (Account, Growth, Content, Media), bạn sẽ triển khai "booking strategy" thành campaign thực tế, kết nối thương hiệu với đúng KOL/KOC/đối tác media, đảm bảo mỗi chiến dịch đều mang lại kết quả đo lường rõ ràng về Traffic – Conversion – GMV growth.
Brand Booking Executive tại UpBase, bạn sẽ là người lập kế hoạch và triển khai các hoạt động hợp tác KOL/KOC và media, nhằm thúc đẩy độ phủ thương hiệu, hiệu quả bán hàng trên kênh Ecommerce và kênh Online nói chung.
Trách nhiệm chính:
- Tìm kiếm, đánh giá & đề xuất đối tác phù hợp (KOL, KOC, publishers, agency, media) với định vị thương hiệu, USP sản phẩm và insight khách hàng trong bối cảnh e- commerce.
- Kiểm soát chất lượng nội dung booking: tuân thủ guideline thương hiệu, thông điệp chính xác, hashtag đúng, link tracking chuẩn.
- Triển khai chiến dịch affiliate bán hàng riêng biệt cho từng nhãn (video affiliate hoặc livestream affiliate): phối hợp với Growth để tạo chiến dịch, tạo mã giảm giá, set- up mức hoa hồng, quà tặng minigame, hoặc deal độc quyền.
- Quản lý ngân sách booking, tối ưu CPA & đảm bảo đạt mục tiêu doanh số.
- Cập nhật xu hướng social media, influencer marketing & TMĐT để chủ động đề xuất các ý tưởng booking sáng tạo.
- Kết hợp cùng Account, Growth, Content, Media để đồng bộ booking với các chiến dịch quan trọng (Mega Sales, launching, livestream…).
- Hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm, ngành hàng, kết hợp insight thị trường và xu hướng TMĐT để xây dựng chiến lược booking hiệu quả.
- Xây dựng & mở rộng mạng lưới KOL/KOC/Agency/Media cho nhiều ngành hàng.
- Lập kế hoạch & triển khai chiến dịch KOL/KOC/Media booking cho nhiều thương hiệu, đa dạng ngành hàng (Health & Beauty, Mom & Baby, Fashion, FMCG…) dựa trên Brand goals và Online sales KPIs.
- Thương lượng & chốt hợp đồng booking, bao gồm: ngân sách, nội dung, timeline, quyền lợi – đảm bảo hiệu quả chi phí.
- Theo dõi & phân tích hiệu quả: đo lường KPIs (Reach, Engagement, Traffic, CR, AOV, ROI, GMV), báo cáo kết quả & đề xuất hướng tối ưu.