1.Hỗ trợ Trưởng Phòng trong việc xác định mục tiêu và chiến lược cho thương hiệu của tập đoàn cùng các công ty thành viên như: nhất quán mặt Thương hiệu qua việc hoàn thành CIP & triển khai áp dụng cho toàn hệ thống.
2.Tham gia trong các dự án Nghiên cứu thị trường, Phân tích ngành, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường nhằm xây dựng Thương hiệu mới cho công ty thành viên mới hoặc tái định vị thương hiệu (nếu có) của tập đoàn & các công ty thành viên các ngành khác nhau
3.Hỗ trợ Trưởng Phòng trong việc dẫn dắt đội ngũ về phát triển lên ý tưởng sáng tạo, xây dựng kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng bá Thương hiệu, truyền thông và các sự kiện lớn nhằm gia tăng hình ảnh với đối tác cùng như khách hàng.
4.Hiểu biết và điều phối các chiến dịch PR ở cấp độ tập đoàn, đảm bảo hiệu quả của từng chương trình PR (số lượng phương tiện truyền thông, số lượng khách hàng đến từ kênh nào, giá trị PR trên chi phí PR thực hiện (PR value))
5.Phát triển và duy trì mối quan hệ với các phóng viên / báo chí địa phương và toàn quốc, đảm bảo có thể thực hiện chiến dịch PR / Quảng cáo trên báo đài, tạp chí các chuyên ngành liên quan mảng hoạt động của các công ty thành viên một cách suôn sẻ và hiệu quả. Theo dõi và chuẩn bị các báo cáo về các hoạt động truyền thông và thương hiệu của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
6.Xây dựng quy trình (S.O.P) trong quản trị khủng hoảng và Phương án xử lý khủng hoảng, triển khai tập huấn cho các cá nhân, Phòng ban liên quan.
7.Phối hợp cùng các phòng ban liên quan tại tập đoàn và BP. Marketing, Sales, phòng Phát triển sản phẩm từ các công ty thành viên trong việc tổng lực đẩy mạnh Thương hiệu toàn tập đoàn và đáp ứng nhu cầu thị trường B2B & B2C.
8.Báo cáo về mức độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả của các chiến dịch quảng bá & truyền thông Thương hiệu.
9.Tham mưu trưởng Phòng xây dựng ngân sách và tối ưu việc thực hiện ngân sách thương hiệu và truyền thông hiệu quả trong năm.
10.Hỗ trợ trưởng Phòng cùng kết nối và đào tạo đội ngũ chuyên môn để phát triển cho các mảng, ngành khác nhau tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn.
11.Khai thác và duy trì mối quan hệ đối tác chiến lược với các agency, nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
12.Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc chung của Phòng và cấp trên.
II. ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC
Hiệu quả công việc được đánh giá dựa vào:
Hiệu suất hoàn thành công việc/ dự án đúng tiến độ; nhận thức về thương hiệu: quản trị các hoạt động tương tác và tăng nhận diện Thương hiệu tích cực, bao gồm phát triển, kiểm soát, phòng ngừa & phương án xử lý rủi ro Thương hiệu tập đoàn và các công ty thành viên qua trên kênh truyền thông đa Phương tiện (offline và online dành cho các mảng ngành B2B & B2C như: Tư vấn XD, Xây dựng, BĐS, Giáo Dục, Y tế,…
Thực hiện tối ưu định hướng xây dựng ý tưởng nội dung (contents) giúp đội ngũ chuyên trách phát triển sản phẩm, hình ảnh thương hiệu sao cho thu hút người đọc và duy trì các kênh đa Phương tiện theo ngân sách đặt ra.
•Xây dựng cơ chế quản trị các hạng mục Thương hiệu hiệu quả và điều phối công tác phối hợp làm việc ăn ý của đội ngũ phòng B&C.
•Hướng dẫn, đào tạo nhân viên chuyên môn về marketing/ brands/ communication của các công ty thành viên (nếu các site có nhu cầu phát triển)