Hoạch định và xây dựng chiến lược truyền thông và kế hoạch quản trị nhãn hàng:
- Xây dựng KPI cho nhãn hàng, cũng là KPI của Quản Lý Nhãn Hàng.
- Xây dựng chiến lược truyền thông, kế hoạch phát triển nhãn hiệu trong dài hạn (từ 3 đến 5 năm).
- Xây dựng kế hoạch ngân sách năm của nhãn hàng.
Xây dựng, giám sát việc thực hiện các kế hoạch truyền thông, tiếp thị của nhãn hàng:
- Xây dựng chuỗi giá trị hình ảnh của nhãn hiệu và truyền thông thống nhất trển tất cả các kênh và công cụ truyền thông.
- Đưa ra định hướng và nội dung, hình ảnh để xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông, tiếp thị, khuyến mãi theo năm của nhãn hàng.
- Giám sát việc xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu, quảng bá nhãn hàng, bao gồm:
+ Các chương trình triển lãm, hội chợ, sự kiện, tài trợ, hợp tác với các thương hiệu/nhãn hàng khác.
+ Các chương trình khai trương điểm bán mới.
+ Các chương trình trọng điểm vào các dịp lễ hội mua sắm lớn trong năm.
+ Các chương trình phát sinh khác.
- Xây dựng kế hoạch truyền thông nhãn hiệu, tiếp thị, khuyến mãi thúc đẩy doanh thu tại từng khu vực, chi nhánh, thị trường dựa trên định hướng chiến lược, mục tiêu ngắn, trung và dài hạn của công ty.
- Xây dựng kế hoạch làm việc của Phòng MKT, định kỳ rà soát, nhắc nhở, đánh giá khách quan và đề xuất các biện pháp khắc phục để đảm bảo các công việc triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch sản phẩm truyền thông và kế hoạch truyền thông cho từng dòng sản phẩm, bộ sưu tập của từng nhãn hàng.
- Giám sát việc lên bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng phòng ban, đơn vị, chi nhánh trong việc triển khai các chương trình truyền thông, tiếp thị của nhãn hàng. Định kỳ rà soát, nhắc nhở, đánh giá khách quan và các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.
- Phân bổ ngân sách cho từng nhóm chương trình/chi nhánh/kênh truyền thông, giám sát việc xây dựng và sử dụng ngân sách của nhãn hàng.
- Giao KPI cho từng trợ lý nhãn hàng để đo lường việc thực hiện các chương trình theo kế hoạch. Giám sát, kiểm soát việc lên kế hoạch làm việc để hoàn thành các KPI của từng trợ lý nhãn hàng.
Phối hợp làm việc với các khối, phòng ban, đơn vị liên quan theo đúng quy trình, quy định của công ty:
- Phối hợp với các phòng ban thuộc khối Marketing như Creative, cũng như các phòng ban thuộc Tài Chính Kế Toán, Chi Nhánh, Hệ Thống Cửa Hàng theo đúng quy trình, quy định của công ty để định hướng cho nhãn hàng làm việc và triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, tiếp thị của nhãn hàng.
- Phối hợp với Khối Chiến Lược, Phòng Cung Ứng, Chi nhánh và các đơn vị, phòng ban có liên quan khác thực hiện các chương trình khảo sát, đánh giá thị trường, khách hàng mục tiêu, chính sách giá, hàng hóa, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp đối với nhãn hàng để từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp và xây dựng các chương trình nhằm đạt các mục tiêu về quảng bá thương hiệu, tăng trưởng doanh thu và tạo ưu thế cạnh tranh cho các nhãn hàng.
- Truyền thông kiến thức của các nhãn hiệu và thông tin về các chương trình truyền thông, tiếp thị của các nhãn hiệu xuyên suốt trong nội bộ công ty.
Xây dựng quy trình làm việc & huấn luyện đào tạo chuyên môn:
- Xây dựng quy trình làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc của CAO.
- Đánh giá đúng năng lực của từng các nhân, đưa ra các đề xuất tăng, giảm, thuyên chuyển, thay đổi nhân sự để đảm bảo việc hoạt động hiệu quả của nhãn hiệu.
- Đảm bảo từng nhân viên trong bộ phận có mô tả công việc, KPI và kế hoạch làm việc đáp ứng yêu cầu công việc.
- Xây dựng văn hóa làm việc đội nhóm một cách tích cực.
- Theo dõi, đánh giá, động viên & hướng dẫn chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm, đề xuất các chương trình đào tạo thích hợp cho từng nhân viên trong nhãn hiệu phụ trách hoàn thành kế hoạch công việc, KPI.