· Quản lý kỹ sư và công nhân thực hiện các kế hoạch của dự án đúng tiến độ đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, tối đa hóa lợi nhuận và đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng.
Giai đoạn khời tạo dự án:
· Tham gia họp khởi tạo triển khai dự án do Giám đốc dự án tổ chức
· Phân tích đánh giá năng lực thực hiện dự án, lập kế hoạch chi tiết thực hiện dự án được bao gồm các kế hoạch sau:
- Tiến độ huy động máy móc thi công
- Lập khối lượng cho bên dự toán thầu phụ
- Tiến độ huy động nhân lực
- Tiến độ đệ trình vật tư
- Lập kế hoạch triển khai Hồ sơ liên quan đến thiết kế/thầu
- Tiến độ tổng thể của dự án
- Triển khai bản vẽ shop drawing (bản vẽ thi công)
- Kiểm tra bản vẽ, phát hiện lỗi kỹ thuật và lỗi thể hiện bản vẽ, báo cáo và đề xuất giải pháp xử lý
- Tiến độ bản vẽ thi công
- Kiểm tra lại bản tính toán, hướng dẫn cách làm đối với nhân viên dưới quyền
- Lập khối lượng gửi Công ty lấy báo giá các nhà cung cấp
- Trình phê duyệt các hồ sơ do chủ đầu tư hoặc tổng thầu yêu cầu để khởi tạo dự án
- Thiết kế tính toán các hệ thống cơ điện sau khi nhận spec từ chủ đầu tư hoặc tổng thầu
Giai đoạn triển khai dự án:
· Tổ chức các cuộc họp điều phối (Nội bộ) hàng ngày/tuần giữa các bộ môn nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn thi công.
· Kiểm soát, điều phối việc thi công trên công trường giữa các bộ môn
· Lập và triển khai các tiến độ bản vẽ thi công, nhân lực, vật tư phục vụ cho công tác thi công dự án
· Triển khai bản vẽ shop drawing, bản vẽ hoàn công theo thực tế thi công
· Theo dõi, kiểm tra, phối hợp các phòng ban thực hiện bản vẽ shop drawing, bóc tách khối lượng, kiểm tra khối lượng.
· Giám sát theo dõi sử dụng nguồn vật tư, thiết bị, nhân công
· Kiểm tra và xác nhận khối lượng hoàn thành cho các tổ, đội thi công, tiến độ đặt hàng, nghiệm thu thanh toán các dự án.
· Tính toán khối lượng để đặt hàng thi công theo giai đoạn
· Quản lý việc đặt hàng và tập kết vật tư
· Phối hợp, tham gia các cuộc họp với tư vấn và chủ đầu tư để giải quyết các công việc trên công trường nhằm đảm bảo khối lượng, an toàn và chất lượng thi công
· Giám sát các đội thi công, nhà thầu phụ
· Triển khai, giám sát các hạng mục thi công theo hợp đồng
· Theo dõi, phối hợp các phòng ban thực hiện đệ trình vật tư
Nghiệm thu và bàn giao:
· Kiểm soát chi phí trên công trường.
· Bàn giao, hướng dẫn vận hành đưa công trình vào sử dụng
· Thực hiện việc nghiệm thu và thanh quyết toán với tư vấn, chủ đầu tư hàng tháng.
Báo cáo:
· Báo cáo công việc hàng ngày/tuần/tháng cho Giám Đốc Dự Án và Ban Lãnh Đạo (nếu có).
· Lập báo cáo tổng kết công việc thực hiện sau dự án, tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các dự án sau.