Đánh giá khả năng thanh toán của doanh nghiệp và xác nhận vào báo cáo khả năng thanh toán gửi Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật;
Đánh giá chênh lệch giữa các giả định tính phí so với thực tế triển khai của từng sản phẩm;
Tham gia xây dựng quy tắc, điều kiện, điều khoản của các sản phẩm bảo hiểm, tái bảo hiểm;
Báo cáo kịp thời bằng văn bản cho Tổng Giám đốc về mọi vấn đề bất thường có khả năng ảnh hưởng bất lợi tới tình hình tài chính của Tổng công ty, chi nhánh và đề xuất biện pháp khắc phục. Báo cáo bằng văn bản đến Bộ Tài chính trong trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của Tổng công ty;
Đánh giá lại mức lãi suất minh họa sử dụng trong bảng minh họa bán hàng, tài liệu giới thiệu sản phẩm bảo hiểm và điều chỉnh nếu cần thiết;
Tính toán phí bảo hiểm;
Đánh giá tình hình chi bồi thường, chi trả quyền lợi bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam;
Tính toán việc trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm theo quy định của pháp luật;
Tham gia thực hiện tách nguồn vốn chủ sở hữu và nguồn phí bảo hiểm phù hợp với quy định pháp luật;
Định kỳ hàng năm, trong thời hạn chậm nhất là 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, báo cáo Bộ Tài chính về các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của mình theo quy định hiện hành của BTC.
Định kỳ hàng quý và hàng năm, báo cáo bằng văn bản cho Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc về thực trạng tình hình tài chính, dự báo tình hình tài chính của Tổng công ty; tình hình hoạt động đầu tư của Tổng công ty và đề xuất về tài sản đầu tư, thời hạn đầu tư của từng loại tài sản đảm bảo; tình hình và dự báo tình hình tương lai về tổn thất, dự phòng, hiệu quả nghiệp vụ bảo hiểm.
Tham gia thực hiện việc tách nguồn vốn chủ sở hữu và nguồn phí bảo hiểm; Lập báo cáo bằng văn bản về kết quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm, bao gồm báo cáo riêng về tách nguồn vốn chủ sở hữu, nguồn phí bảo hiểm, báo cáo phân chia thặng dư, đề xuất số lãi chia cho từng chủ hợp đồng;
Phối hợp với bộ phận quản trị rủi ro xác định các mô hình đánh giá, đo lường rủi ro và lập báo cáo kiểm tra sức chịu đựng, báo cáo về tình hình quản trị rủi ro của Tổng công ty;
Đánh giá chương trình tái bảo hiểm trước khi trình Tổng Giám đốc, Hội đồng quản trị phê duyệt;
Các nhiệm vụ khác để bảo đảm an toàn tài chính cho doanh nghiệp, chi nhánh.