Mô tả công việc:
Chịu trách nhiệm (i) Giám sát vận hành hệ thống thẻ, kênh thanh toán thẻ /Hệ thống phát hành thẻ trực tuyến DOP (Digital Onboarding Platform)/Hệ thống tổng đài và dịch vụ khách hàng đảm bảo hoạt động ổn định 24/7; (ii) Tham gia triển khai các dự án công nghệ thẻ/Dự án công nghệ phát hành thẻ trực tuyến DOP/Dự án công nghệ DVKH/Nâng cấp, bảo trì hệ thống thẻ/Hệ thống phát hành thẻ trực tuyến DOP/Hệ thống tổng đài và dịch vụ khách hàng đáp ứng yêu cầu của các tổ chức thanh toán thẻ và đơn vị nghiệp vụ.
Trách nhiệm:
Giám sát các hệ thống ứng dụng trên nền tảng phát hành thẻ trực tuyến DOP bao gồm tầng Front- end (Website, Mobile app, Partner channel) và back- end (Bitrix, ACL/LOS, e- KYC, E- signature…Scoring system) đảm bảo dịch vụ thông suốt;
Chạy khóa ngày hệ thống thẻ, trực hệ thống 24/7;
Phối hợp nâng cấp hệ thống thẻ và các kênh thanh toán đáp ứng tuân thủ từ các tổ chức thanh toán trong nước và quốc tế;
Tham gia triển khai các dự án công nghệ thẻ liên quan đến hệ thống thẻ lõi, tích hợp các kênh phát hành thẻ trực tuyến DOP/dự án công nghệ DVKH liên quan đến hệ thống tổng đài và hệ thống dịch vụ khách hàng;
Hỗ trợ đơn vị kinh doanh về phát hành thẻ tại quầy, phát hành thẻ trực tuyến, cá thể hóa thẻ, tra soát, khiếu nại, giao dịch trên hệ thống thẻ;
Quản lý, vận hành, bảo trì và khắc phục sự cố các hệ thống công nghệ thẻ (bao gồm Core Card, HSM, NAC, ATM/POS, CPS, các kênh thanh toán thẻ NAPAS, VISA, MASTERCARD, AMEX)/ Hệ thống phát hành thẻ trực tuyến DOP (Digital Onboarding Platform) /DVKH (hệ thống tổng đài và hệ thống dịch vụ khách hàng) đảm bảo hoạt động ổn định 24/7;
Tham gia các dự án và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu:
Am hiểu một trong các lĩnh vực như hệ thống ngân hàng lõi, hệ thống thẻ, hệ thống thanh toán, ngân hàng điện tử và thương mại điện tử;
Am hiểu và có kinh nghiệm vận hành giải pháp DOP (Digital onboarding platform) trong lĩnh vực ngân hàng hoặc fintech. Có kinh nghiệm về E- kyc, Video- KYC, OCR , E- signature , Auto score (A/B) , Auto Rule offering, Chat Bot, Call Bot & AI/ML, Voice Biometric, Voice sentiment và các nền tảng công nghệ low code;
Tốt nghiệp Đại học trở lên ngành Công nghệ thông tin, ưu tiên có các chứng chỉ về Card payment được cấp bởi VISA, MasterCard or Amex;
Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng quản lý thời gian;
Am hiểu và có kinh nghiệm về Database Oralce 12C, SQL Server, máy chủ Unix, Linux, AIX, Window Server;
Kinh nghiệm vận hành hệ thống chuyển mạch giao dịch thẻ (Switching), hệ thống quản lý thẻ (CMS) và các kênh thanh toán; Am hiểu các hệ thống thanh toán quốc tế VISA, MasterCard card, JCB, Diner, Union Pay and mobile payment;
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc về ISO message, NDC + +, Diebold912, EMV, ATM & POS, HSM, hệ thống cá thể hóa thẻ và tích hợp các kênh thanh toán, phát hành thẻ;
Kỹ năng khái quát, tư duy logic, phân tích và giải quyết vấn đề;
Tối thiểu 7 năm (Chuyên gia)/ 5 năm (Chuyên viên cao cấp)/ 3 năm (Chuyên viên chính)/ 2 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ trong ngành tài chính, ngân hàng;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo
Kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây (Cloud) đối với ít nhất 1 trong 3 nền tảng: Microsoft Azure, Amazon Web Services (AWS), Google Cloud Platform (GPC);
Kỹ năng đàm phán, tư vấn;