Quản trị dữ liệu: Lưu trữ, phát triển, cập nhật và duy trì kho dữ liệu của các thông tin có liên quan và có chất lượng
Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu, lựa chọn, thu thập và xác minh dữ liệu và thông tin liên quan (cả nội bộ và bên ngoài) và liên tục nghiên cứu các nguồn dữ liệu có giá trị đối với VPBank theo định kỳ hoặc dựa trên yêu cầu từ hoạt động kinh doanh
Quản lý con người: Tham gia dẫn dắt và quản lý nhóm nhỏ cán bộ nhân viên.
Phân tích: Thực hiện phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của các khối kinh doanh, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh và định lượng mức độ ảnh hưởng của các yếu tố Xây dựng hệ thống báo cáo phân tích từ mức độ chi tiết các đơn vị đến tổng thể khối, kịp thời thông tin đến các vấn đề mới phát sinh được nhận biết thông qua số liệu tài chính đồng thời cập nhật về những thay đổi liên quan. Xây dựng và thực hiện công tác dự báo ngắn và trung hạn, dựa trên kết quả theo dõi số liệu và các ý kiến phân tích. Chủ động triển khai xử lý, phân tích, đánh giá các hoạt động kinh doanh định kỳ và đột xuất: sản phẩm/ kênh bán/phân khúc khách hàng về các chiều: nhu cầu kinh doanh, sự tăng trưởng, xu hướng, hiệu quả, mức độ phù hợp, kinh tế...
Quản lý đối tác: Phối hợp làm việc với quản lý cấp trung của khối kinh doanh và các đơn vị hỗ trợ
Lập kế hoạch kinh doanh: Phối hợp và quản lý (theo thời kỳ/ hàng năm) kế hoạch tài chính, ngân sách và chu kỳ dự báo, liên tục phối hợp với các cấp quản lý về các thông số hiệu quả hoạt động (tài chính và phi tài chính)
Dự án: Tham gia xây dựng, triển khai, điều phối các dự án được giao
Tối ưu hóa: Chủ động triển khai và đảm bảo việc áp dụng các quy trình, kỹ thuật cần thiết được áp dụng tối ưu trong quy trình xử lý công việc và/hoặc hệ thống báo cáo nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất và năng suất xử lý công việc thuộc phạm vi được giao quản lý
Tư vấn: Tư vấn các vấn đề một cách chủ động hoặc theo yêu cầu của khối kinh doanh về triển khai, đánh giá hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, đánh giá hiệu quả khách hàng, dựa trên các phân tích dữ liệu và nhận định. Tư vấn các vấn đề về ghi nhận, hạch toán đánh giá liên quan đến các nghiệp vụ kinh doanh, bao gồm cả những vấn đề chưa được quy định hướng dẫn cụ thể
Báo cáo: Đảm bảo hệ thống các báo cáo định kỳ và đột xuất về dữ liệu khách hàng, sản phẩm, dịch vụ/kênh của các khối kinh doanh kịp thời và chính xác. . Làm chủ và chia sẻ các hiểu biết thông qua các diễn giải cụ thể đến các cấp quản lý trung gian