Chuyên gia Quản lý Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp – Phân khúc Vừa và Nhỏ
Khối: Ngân hàng Doanh nghiệp
Trách nhiệm chính
Am hiểu khách hàng:
Tìm hiểu và thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng trong phân khúc Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ bao gồm nhu cầu, đặc điểm kinh doanh, thị trường, đối thủ và sản phẩm ngân hàng cạnh tranh.
Phân tích báo cáo tài chính, tình hình hoạt động và mô hình kinh doanh của khách hàng để xác định yếu tố thành công, rủi ro, và đề xuất giải pháp tài chính phù hợp.
Sản phẩm và chính sách giá:
Tư vấn cho khách hàng theo chính sách giá dựa trên hiệu quả tài chính, rủi ro và giá trị vòng đời khách hàng, tuân thủ theo định hướng và quy định của Ngân hàng
Cập nhật thường xuyên các sản phẩm, chương trình, gói dịch vụ ngân hàng dành cho KHDN (bao gồm huy động, tín dụng, tài trợ thương mại, ngoại hối, phái sinh, v.v.).
Bán hàng và dịch vụ:
Tư vấn giải pháp tài chính toàn diện, từ quản trị dòng tiền, chi phí, lợi nhuận đến lập kế hoạch tài chính, phối hợp cùng các phòng ban xây dựng giải pháp phù hợp theo đặc thù khách hàng.
Phát triển quan hệ với khách hàng mới thông qua nguồn dữ liệu được phân công hoặc tự khai thác từ mạng lưới, diễn đàn, hội nghị...
Chăm sóc khách hàng trong danh mục quản lý, đảm bảo truyền tải đúng giá trị dịch vụ (CVP), tuân thủ các cam kết về chất lượng dịch vụ (TATs/SLAs).
Quản lý danh mục khách hàng hiện tại, đẩy mạnh bán chéo, bán thêm để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ (wallet share) và cải thiện chất lượng danh mục.
Quản lý rủi ro tín dụng
Thực hiện toàn diện công tác quản lý rủi ro tín dụng đối với danh mục khách hàng phụ trách, phối hợp với Khối Quản trị Rủi ro trong thẩm định, phê duyệt, định giá, giải ngân và quản lý sau vay.
Quản lý sau vay theo đúng quy định của khối KHDN và khối Quản trị Rủi ro, xử lý nợ quá hạn, và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro trong từng giai đoạn kinh doanh.
Theo dõi, cập nhật thông tin khách hàng, tình hình kinh doanh để phục vụ công tác thẩm định và đề xuất giải pháp tín dụng.
Vận hành và tuân thủ
Tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy định và hướng dẫn nội bộ của ngân hàng.
Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro vận hành trong danh mục khách hàng phụ trách.