Chuyên Gia Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp – USME TP.HCM

NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 7 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mục tiêu
- Người đảm nhận vị trí thiết lập quan hệ, phát triển, quản lý quan hệ với khách hàng doanh nghiệp phân khúc USME mới và hiện hữu; chịu trách nhiệm tư vấn các SPDV, chăm sóc khách hàng, theo dõi tình trạng khách hàng trong danh mục quản lý, bao gồm công tác quản lý rủi ro, theo dõi thu hồi nợ nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN.
Trách nhiệm chính (1)
Am hiểu khách hàng:
- Thực hiện công tác thu thập, phân tích thông tin về khách hàng (KH), tình hình hoạt động/phương
- Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, thị trường, sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc khách hàng USME/tiểu phân khúc trọng tâm được giao.
thức/phương án kinh doanh, BCTC,...của KH nhằm am hiểu đặc điểm and mô hình kinh doanh, các yếu tố thành công và rủi ro chính của khách hàng, nhu cầu của khách hàng theo phân khúc/tiểu phân khúc trọng tâm USME được giao, có khả năng tư vấn giải pháp tài chính cho khách hàng
Sản phẩm và Giá:
Liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm, các tính năng đặc điểm, lợi ích, selling point và chính sách liên quan để tư vấn cho khách hàng về:
- Chính sách giá dựa trên kế hoạch tài chính với KH (ACP)/ rủi ro (RORWA)/ hiệu quả trên tài sản có rủi ro
- Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng doanh nghiệp USME.
(TOI/RWA) / giá trị vòng đời của KH (CLV) theo quy định của TCB
Bán hàng và dịch vụ:
- Tư vấn tài chính cho khách hàng: tư vấn cho khách hàng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, phương thức quản lý báo cáo tài chính, quản lý dòng tiền, chi phí và lợi nhuận; phối hợp với các bộ phận bán sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tài chính tổng thể, tối ưu trên cơ sở am hiểu khách hàng và diễn biến trong ngành, đảm bảo KH được phục vụ tốt nhất theo mô hình dịch vụ quy định bởi TCB trong từng thời kỳ.
- Chăm sóc khách hàng: Chịu trách nhiệm chăm sóc KH trong danh mục quản lý, chuyển tải CVP đến KH và thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của KH tại TCB
- Thiết lập quan hệ với KHDN mới theo danh sách khách hàng được phân công hoặc tự tìm kiếm KH thông qua các mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…; xây dựng và phát triển quan hệ với KH hiện hữu, quản lý danh mục (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...); đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng chiến lược của TCB
- Lập kế hoạch bán, nhận diện và xác định cơ hội kinh doanh (ACP) với các khách hàng mục tiêu.
Trách nhiệm chính (2)
Quản lý rủi ro tín dụng:
1. Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối trên danh mục KH quản lý. Trực tiếp thực hiện/ phối hợp với Khối QTRR thẩm định Khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân, quản lý sau vay theo quy định của TCB.
2. Thẩm định tín dụng:
- Thu thập hồ sơ, tài liệu; kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin liên quan về Khách hàng, tình hình kinh doanh của Khách hàng nhằm phục vụ công tác quản lý tài khoản, đề xuất giải pháp, đánh giá, thẩm định và chăm sóc Khách hàng.
3. Quản lý sau cấp tín dụng:
- Chịu trách nhiệm về kiểm soát sau vay với danh mục KH mình quản lý và cùng phối hợp kiểm soát sau vay theo quy định Khối KHDN và QTRR ban hành.
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng mình quản lý.
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của ngân hàng theo từng thời kỳ
Vận hành:
- Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro hoạt động liên quan danh mục KH quản lý
- Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan
Trách nhiệm chính (3)
Tổ chức and nhân sự:
- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.
- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.
Quản lý hiệu quả:
- Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với chỉ tiêu được giao
- Quản lý danh mục KH hiện hữu (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng của TCB.
Các công việc khác:
- Theo phân công của Giám đốc USME.
Mạng lưới tương tác- Cấp Quản lý
GĐ KHDN USME
Mạng lưới tương tác- Cấp báo cáo
Không có cấp dưới báo cáo trực tiếp
Mạng lưới tương tác- Quan hệ nội bộ
Khối BB; Khối RBG, Khối Quản trị rủi ro, Khối GTS, Khối Vận Hành, Khối CA, Khối HR…
Mạng lưới tương tác- Quan hệ bên ngoài
Khách hàng, tổ chức kinh tế, hiệp hội ngành …

Yêu cầu công việc

Chân dung Thành công- Bằng cấp, Kinh nghiệm
Trình độ đại học ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ QTKD/ Kế toán/ Kiểm toán Kinh nghiệm: Tối thiểu 7+ năm trong lĩnh vực bán hàng và thẩm định mảng KHDN
Ngoại ngữ: Tối thiểu TOEIC 550 hoặc tương đương

Quyền lợi

Chăm sóc sức khỏe

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-09 01:20:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
19/08/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 7 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Gia Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp – USME TP.HCM - Mã tin đăng: 5207652. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây