Trình độ đào tạo:
Năng lực chuyên môn/Professional Competencies
Bằng Cử nhân hoặc trên đại học về Kinh tế, Tài chính ngân hàng./Bachelor’s degree or higher in Economics, Finance, or Banking.
- Am hiểu quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng, đặc biệt là ứng dụng trong sản phẩm/dịch vụ Ngân hàng số; quy định Coso, Basel II; Am hiểu về qui trình kinh doanh cốt lõi và hoạt động của một ngân hàng./In- depth understanding of banking regulations and legal requirements, particularly as applied to digital banking products and services; comprehensive knowledge of COSO and Basel II frameworks; thorough understanding of core banking processes and operations.
- Có kiến thức về quy định, phương pháp, mô hình quản trị rủi ro hoạt động, phòng chống gian lận trong lĩnh vực tài chính ngân hàng./Solid knowledge of regulations, methodologies, and frameworks/models related to operational risk management and fraud prevention in the banking and financial services sector.
- Nắm vững các nguyên tắc quản lý và kiểm soát rủi ro hoạt động, rủi ro gian lận/Strong understanding of principles of operational risk management and fraud control.
- Có kiến thức cập nhật về các sản phẩm/nghiệp vụ/quy trình của NH theo xu hướng số hóa để đảm bảo quá trình đánh gía rủi ro được thực hiện phù hợp./
Up- to- date knowledge of digital banking products, processes, and operations, ensuring effective and relevant risk assessments in alignment with digital transformation trends.
- Có kinh nghiệm triển khai thực tế liên quan đến xây dựng hệ thống, phát triển các các sản phẩm số./Practical experience in system development and digital product implementation within the banking or financial sector.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thực hiện xây dựng và quản lý các mô hình, hệ thống Fraud, Blacklist, quản trị rủi ro hoạt động khác…/Experience in developing and managing fraud management systems, blacklist systems, and other operational risk management tools/models.
- Có kỹ năng quản trị rủi ro, phân tích dữ liệu, tổ chức và quản lý công việc./Strong skills in risk management, data analysis, work organization, and task management.
- Ưu tiên các ứng viên đã triển khai theo phương pháp Agile/ Experience working in an Agile environment, particularly in digital transformation or risk management projects
Chứng chỉ hành nghề/Special practice certificate
- Có các chứng chỉ đào tạo liên quan tới QTRR, mô hình rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận là 1 lợi thế/ Possession of professional certifications related to risk management, operational risk modeling, or fraud prevention is an advantage.
Kỹ năng mềm/Soft Skills
Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng/Strong communication skills, with the ability to articulate ideas clearly and effectively to optimize solution design based on value delivered to both users and the Bank.
Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề một cách chuyên nghiệp dựa trên các quy tắc đã được chuẩn hóa; Sử dụng các bằng chứng chắc chắn hoặc hiển nhiên để giải quyết được những ý kiến chỉ trích hoặc bất đồng; Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến/ Negotiation skills – able to present issues professionally in accordance with established standards; utilize solid and verifiable evidence to address criticism or disagreement; and effectively persuade and align diverse stakeholders through balanced and collaborative communication.
Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau./ Presentation and facilitation skills – excellent verbal and written communication abilities to convey complex messages and explain new ideas clearly; strong listening and writing capabilities; proven ability to connect and engage effectively with stakeholders across different business functions.
Kỹ năng công nghệ/ Tech Skills
Phẩm chất & tư duy/Qualities & thinking
Ngôn ngữ/Language
Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng/ Proficient in using office software applications (e.g., Microsoft Office Suite).
Các chứng chỉ TOEFL, IELTS, TOEIC là 1 lợi thế/ Having English language proficiency certifications (e.g., TOEFL, IELTS, TOEIC) is an advantage.
• Tin tưởng vào văn hóa cộng tác không có sự phân cấp, sự minh bạch và tin tưởng trong toàn đội/ Believes in a collaborative, non- hierarchical culture that values transparency, trust, and teamwork across all members.
• Không ngại bắt tay và tìm cách thoát ra khỏi vùng an toàn để học hỏi – khuyến khích, tạo động lực cho toàn đội làm điều tương tự/ Willing to step out of the comfort zone to learn and grow, encouraging and motivating the team to do the same through example and empowerment.
• Chủ động để xây được những hành trình trải nghiệm vượt trội./ Proactive in creating exceptional customer journeys and experiences, always striving to deliver superior outcomes.
• Tư duy linh hoạt, chấp nhận thử thách, có niềm đam mê tìm kiếm các giải pháp mới và thúc đẩy các ý tưởng mới – yêu thích và đón nhận sự thay đổi/ Agile and innovative mindset – open to challenges, passionate about exploring new solutions and driving innovative ideas; embraces and thrives on change.
Trách nhiệm/ Responsibilities
Tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình của Ngân hàng/ Complies strictly with the Bank’s policies, procedures, and regulatory requirements.
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm QTRR (trong đó 02 năm kinh nghiệm về QTRR trong hoạt động số hóa)/ Minimum of 7 years of experience in Risk Management, including at least 2 years of experience in managing risks related to digital transformation or digital banking activities.
Kinh nghiệm tối thiểu/ Minimum experience
Không đổ lỗi cho những sự việc khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát/ Demonstrates accountability and does not attribute issues to uncontrollable external factors.•
- Ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm QTRR, quản lý trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng Số./ Preference will be given to candidates with experience in risk management or management roles within the financial sector or digital banking.
- Tối thiểu 1 năm thực hiện vai trò Lead nhóm/đầu mối chủ trì triển khai các công cụ về QTRR/ At least 1 year of experience in a lead role or as the focal point responsible for implementing risk management tools or initiatives.