MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Tham mưu kế hoạch bán hàng ngắn hạn cho BGĐ VPKD.
- Triển khai thực hiện nhiệm vụ bán hàng được giao.
- Quản lý thu hồi công nợ trong quá trình thực hiện hợp đồng và sau khi kết thúc thi công cho các dự án được phân công.
NHIỆM VỤ:
Quản lý:
- Quản lý cơ sở dữ liệu kinh doanh đối với nhóm khách hàng phụ trách.
- Quản lý các báo giá, hồ sơ dự thầu, hợp đồng đối với nhóm khách hàng phụ trách.
- Hỗ trợ công tác quản lý các dự án.
- Quản lý mối quan hệ với nhóm khách hàng phụ trách.
- Quản lý hoạt động quảng cáo, tiếp thị đối với nhóm khách hàng phụ trách.
Tham mưu:
- Tham mưu xây dựng chính sách bán hàng cho khu vực.
- Tham mưu kế hoạch bán hàng ngắn hạn cho BGĐ VPKD.
Nghiệp vụ:
Tiếp thị, chăm sóc khách hàng:
- Chăm sóc tốt các khách hàng đã có (đặc biệt các khách hàng đem lại nhiều hợp đồng và lợi nhuận) làm tăng hiệu quả kinh doanh. Tìm kiếm và xây dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng mới. Lập danh sách khách hàng cần quan tâm, khách hàng tiềm năng và kế hoạch tiếp cận đối với từng khách hàng cụ thể.
- Nghiên cứu, phân tích, lập kế hoạch tiếp thị nhằm củng cố, duy trì thị trường đang có và mở rộng khách hàng tiềm năng. Thu thập các thông tin tiếp thị để dự báo và đưa ra các chiến lược giá và định vị sản phẩm cho từng thị trường, xác định được thị trường chủ lực, thị trường tiềm năng, thị trường ngắn hạn, thị trường trung hạn và dài hạn.
- Lập và triển khai thực hiện kế hoạch bán hàng được giao: doanh số, phát triển khách hàng và mục tiêu lợi nhuận trên các đơn hàng.
- Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh; đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của Công ty trong tương quan so sánh với thị trường để kịp thời đưa ra các kế sách thích hợp nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh của Công ty.
- Nghiên cứu hình thức và nội dung quảng cáo thông qua các kênh thông tin đại chúng (như báo chí, tạp chí, phát thanh, truyền hình, các phương tiện công cộng, các tổ chức từ thiện, …) để thương hiệu Phan Vũ đi vào tâm trí của mọi người.
Báo giá và đấu thầu:
- Liên hệ và chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian từ khi báo giá/dự thầu đến khi có trúng thầu và triển khai dự án.
- Cập nhật bảng tổng hợp báo giá gửi cho BGĐ VPKD để kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ.
- Nhận yêu cầu báo giá, thông tin mời thầu từ khách hàng. Triển khai báo giá, đấu thầu cho các dự án được giao, hoặc báo cáo thông tin cho BGĐ VPKD để điều phối thực hiện.
Lập Hợp đồng/ Phụ lục hợp đồng/ Đơn đặt hàng:
- Xem xét, đề xuất ý kiến đối với những hợp đồng do khách hàng soạn thảo.
- Tổng hợp thông tin dự án và triển khai soạn thảo hợp đồng/ phụ lục hợp đồng/ đơn đặt hàng trình BGĐ VPKD và BTGĐ xem xét, kiểm tra, phê duyệt và ký kết (theo thẩm quyền).
- Trực tiếp thương thảo hợp đồng với khách hàng.
Quản lý triển khai dự án:
- Tham gia, hỗ trợ công tác QLDA.
- Lập và gửi Báo cáo tình hình triển khai các dự án phụ trách cho BGĐ VPKD để xem xét kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ.
- Theo dõi, kiểm soát việc thực hiện hợp đồng cho đến khi thanh lý hợp đồng (thu hồi hết công nợ và thực hiện xong việc bảo hành công trình).
- Chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp với các bộ phận liên quan (QLDA, Phòng Tài chính- Kế toán Tập đoàn) trong việc thu hồi công nợ trong quá trình thực hiện dự án và sau khi quyết toán hợp đồng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BGĐ VPKD.
QUYỀN HẠN:
- Thực hiện các chính sách bán hàng và xây dựng quan hệ với khách hàng theo quy định.
- Đề xuất với BGĐ VPKD để được sự hỗ trợ trong quá trình tiếp thị, chăm sóc khách hàng, báo giá, đấu thầu, lập hợp đồng và triển khai thực hiện dự án.
- Tiếp cận nguồn thông tin khách hàng theo quy định.