Dịch vụ thanh toán trực tiếp cho bệnh nhân có bảo hiểm/ Direct billing for insured patients
· Cập nhật xác nhận bảo hiểm trên các ghi chú HIS, email, điện thoại, v.v. cho những người liên quan. Giữ những người liên quan được cập nhật về bảo hiểm và loại trừ/ Update insured coverage confirmation on HIS notes, via email, telephone, etc. for related people. Keep related people be updated on coverage and exclusions.
· Theo dõi và thu thập thông tin y tế để liên hệ với bảo hiểm về Bảo lãnh thanh toán/ Follow- up and collect patient ’s medical information to contact for Guarantee of Payment (GOP).
· Kiểm tra chi phí cho từng trường hợp cần xác nhận về bảo hiểm thanh toán trực tiếp/ Check charges case by case for insured coverage confirmation.
· Tư vấn và giải thích cho khách hàng về thông tin bảo hiểm và thủ tục thanh toán trực tiếp, mức bảo lãnh, số tiền đặt cọc và số tiền bệnh nhân tự chi trả / Determine and communicate with patients about insurance information and direct billing procedures, about cover rate, amount deposit and amount payable.
· Theo dõi chi phí của bệnh nhân để yêu cầu mở rộng Bảo lãnh thanh toán nếu các khoản phí vượt quá Bảo lãnh thanh toán trước đó/ Follow- up patient charges to ask for insured coverage for extended charges.
Yêu cầu bồi thường và theo dõi thanh toán/ Claim & payment follow- up
· Cung cấp và cập nhật thông tin hồ sơ bồi thường theo yêu cầu của các công ty bảo hiểm nếu có. /Provide and update claim’s information as insurance companies required.
· Nhận và kiểm tra hồ sơ bồi thường. /Collect and check claim documents.
· Thực hiện yêu cầu thanh toán với tất cả các hồ sơ bồi thường hoàn thành và gửi cho các công ty bảo hiểm. /Make payment request and send all completed documents to insurance companies.
· Phối hợp với phòng kế toán để làm việc với công ty bảo hiểm cho những các thông tin cần làm rõ hoặc hồ sơ còn thiếu. /Collaborate with accounting department to clarify and update claim’s documents.
· Hoàn thành các mẫu yêu cầu bồi thường/ Complete insurance claim forms.
· Theo dõi và yêu cầu CSO cung cấp những hồ sơ bồi thường còn thiếu. /Follow- up and request CSO submit full claim documents.
Trợ giúp cho khách hàng không có bảo hiểm thanh toán trực tiếp/ Non- direct billing Help Desk
· Hỗ trợ và trả lời các câu hỏi liên quan đến dịch vụ, hồ sơ thanh toán cho khách hàng không có bảo hiểm thanh toán trực tiếp hoặc công ty bảo hiểm chưa ký hợp đồng thanh toán trực tiếp với Bệnh viện Quốc Tế Mỹ. /Support and response to all enquiries concerning to non- direct billing insurance services, claims submission.
· Cung cấp thông tin, tài liệu hỗ trợ khách hàng cho các trường hợp không thanh toán trực tiếp. /Provide information and documents for non- direct billing insurance claims.
Others:
· Phối hợp với các phòng ban khác trong công việc liên quan đến bảo hiểm. Các Phòng ban gồm có: Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, Thư ký Y khoa, Phòng Kế Toán; Phòng Kế hoạch Tổng hợp, ... /Cooperate with other departments: Customer services, Accounting, Medical Affair, etc. in services related to insurance.
· Tư vấn, hỗ trợ tất cả những vấn đề liên quan đến Bảo hiểm và Công ty thanh toán trực tiếp. /Help desk for all of issues related to Insurance and direct billing of companies.
· Ghi nhận các sai sót liên quan đến các vấn đề bảo hiểm nhằm đào tạo hướng dẫn thêm cho nhân viên liên quan. /Note mistakes related to insurance issues for further training and improvement.
· Soạn thảo quy trình và hướng dẫn thanh toán trực tiếp cho nhân viên Chăm sóc khách hàng: nhận diện thẻ, thu thập thông tin, ra hóa đơn bảo hiểm, biểu mẫu thanh toán theo yêu cầu công ty Bảo hiểm. /Create direct billing procedures and guide- line for CSO: how to recognize direct billing insurance cards, collect required insurance information, process insurance invoices, required claim form .