Chế độ chính sách
Quản lý hồ sơ nhân sự
- Hoàn thiện thủ tục nghỉ việc với người lao động: Nhận đơn, Hướng dẫn bàn giao, Thanh toán chế độ nghỉ việc.
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách lương, thưởng cho người lao động để kịp thời bổ sung, sửa đổi.
- Cập nhật Amis thông tin quá trình làm việc của người lao động;
- Theo dõi hồ sơ nhân sự, hoàn thiện thủ tục ký Hợp đồng lao động, gia hạn Hợp đồng lao động với người lao động đúng hạn;
- Đề xuất xây dựng/ sửa đổi/ bổ sung và ban hành các văn bản: Nội quy, quy chế liên quan đến tiền lương và các chế độ chính sách, đãi ngộ đối với người lao động.
- Theo dõi, lưu trữ, sắp xếp khoa học các hồ sơ liên quan.
Thực hiện chính sách tiền lương, phúc lợi và bảo hiểm xã hội
- Giải đáp mọi thắc mắc về tiền lương cho người lao động.
- Lưu trữ, sắp xếp, cập nhật hồ sơ lương, các văn bản đề bạt, tăng lương, kỷ luật, chứng từ liên quan đến lương.
- Thực hiện tính lương và cập nhật phiếu lương đúng theo quy chế lương hiện hành của Công ty.
- Theo dõi chấm công và thực hiện nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca/giờ làm việc, công tác, đào tạo,...;.
Xử lý quan hệ lao động và thủ tục nhân sự phát sinh
- Quản lý bảo hiểm xã hội (thực hiện các nghiệp vụ báo tăng, báo giảm, giải quyết chế độ...) và thực hiện chịu trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH theo phát sinh.
- Phối hợp cùng phòng kế toán tính toán, quyết toán mức thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên có mức thu nhập đóng thuế theo quy định pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đăng ký nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Sổ tay nhân viên,...
- Cùng Trưởng phòng HCNS tiếp và làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước về thanh tra, kiểm tra lao động và chế độ chính sách cho người lao động hoặc ngoại giao hành chính nếu được phân công.
Công việc Hành chính
Quản lý hồ sơ sổ sách hành chính
- Theo dõi và quản trị số văn bản ban hành của Công ty
- Tiếp nhận các loại hồ sơ, công văn, giấy tờ,... và chuyển cho các bộ phận liên quan, phụ trách hồ sơ đi- đến của Công ty.
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các văn bản nội bộ Công ty theo hệ thống
Quản lý tài sản
- Thực hiện các kỳ bảo hành/bảo dưỡng tài sản theo quy định và tổng kiểm kê tài sản định kỳ hàng năm.
- Giám sát BP Lễ tân về công tác sửa chữa hành chính khi có phát sinh về hỏng hóc tài sản, VPP, trang thiết bị làm việc, hệ thống điện – mạng... trong Công ty;
- Dán mã qr và bàn giao cụ thể từng tài sản đến người sử dụng. Quản lý toàn bộ tài sản, VPP, trang thiết bị, công cụ dụng cụ làm việc theo hệ thống mã quy định của Công ty bằng hệ thống sổ sách và phần mềm phù hợp (excel/ amis);
Mua sắm hành chính
- Nghiệm thu bàn giao và hoàn tất thủ tục tạm ứng/thanh toán phát sinh theo từng đề xuất mua sắm cụ thể;
- Tiếp nhận đề xuất mua tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ làm việc của CBNV theo phát sinh;
- Trong thời gian được phép đổi- trả tài sản, bám sát Bộ phận sử dụng trực tiếp tài sản để đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng tài sản, kịp thời xử lý đổi- trả nếu có phát sinh.
- Liên hệ và trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp mua sắm, đảm bảo đạt chất lượng, phù hợp về chi phí và đúng quy trình;