Nhiệm vụ 1: Tham gia thực hiện kế hoạch phát triển cơ hội đầu tư hiệu quả:
Tham gia đánh giá sơ bộ dự án tiềm năng (hiện trạng pháp lý, ý tưởng thiết kế, khả năng huy động vốn, thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, định hướng phát triển sản phẩm và giá bán, các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành) để hỗ trợ việc lập báo cáo đầu tư, xác định dự án tiềm năng phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Tìm kiếm và thu thập thông tin thị trường, thông tin dự án, thông tin phát triển quỹ đất, tình trạng pháp lý, thị trường khu vực, thông tin quy hoạch, thông tin về đối thủ cạnh tranh,… của các dự án mới tiềm năng;
Nhiệm vụ 2: Tham gia đánh giá dự án đầu tư:
Phối hợp với các phòng ban chuyên môn thực hiện đánh giá đầu tư (Investment Paper- FS1):
- Kế hoạch chi tiết dòng tiền triển khai, phương án huy động, nguồn vốn và dòng tiền đầu tư;
- Rủi ro chứng từ tài chính, kế toán – thuế;
- Các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành;
- Hồ sơ trọng yếu dự án tiềm năng;
- Hỗ trợ báo cáo thẩm định đầu tư.
- Thông tin thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, đề xuất sản phẩm và giá bán;
- Hiện trạng pháp lý và xây dựng lộ trình thực hiện pháp lý dự án;
- Khảo sát thực địa, ý tưởng và thông số quy hoạch, tiến độ triển khai và phương án kinh doanh;
Đối chiếu các tài liệu đầu tư với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt.
Nhiệm vụ 3: Tham gia thực hiện giao dịch đầu tư dự án:
Theo dõi, cập nhật các dự án đầu tư hợp tác với các đối tác có tham gia góp vốn; danh mục các dự án đầu tư phụ trách, cập nhật tình hình đầu tư, kinh doanh và hiệu quả của dự án sau đầu tư.
Hỗ trợ xuyên suốt quá trình triển khai đàm phán, thương thảo và ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng mua bán, các thỏa thuận và tài liệu pháp lý khác có liên quan theo kết quả đàm phán;
Theo dõi, cập nhật và tổng hợp thông tin các dự án đang đầu tư. Lập báo cáo hiệu quả của dự án sau đầu tư;
Hỗ trợ theo dõi, cập nhật nghĩa vụ thanh toán, góp vốn theo đúng thỏa thuận, phương án và tương ứng với quyền lợi tiếp nhận dự án, doanh nghiệp (“Hoàn tất tiếp nhận”);
Phối hợp và hỗ trợ nhận bàn giao dự án; thực hiện các công việc sau khi hoàn tất nhận bàn giao bao gồm: mặt bằng, tài sản, hồ sơ pháp lý, con dấu, hồ sơ kế toán, hồ sơ nhân sự, hệ thống quản trị, hệ thống công nghệ thông tin… và các công việc nhận bàn giao khác từ đối tác.;
Nhiệm vụ 4: Thực hiện thoái đầu tư theo chủ trương phê duyệt:
Thực hiện các thủ tục, giao dịch bán dự án dầu tư theo phương án thoái đầu tư phê duyệt (đối với các dự án không hiệu quả hoặc chưa khả thi để triển khai);
Lập báo cáo cập nhật tình trạng, danh mục đầu tư hiện hữu.