Objectives:
Tổng hợp các thông tin kế toán, kiểm tra, hạch toán kế toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh nhằm lập báo cáo tài chính và cung cấp thông tin tài chính kế toán chính xác, kịp thời.
Mô Tả Công Việc:
Tổng hợp, kiểm tra dữ liệu, cập nhập số liệu, hạch toán nghiệp vụ
Lập phiếu yêu cầu bổ sung, điều chỉnh các nghiệp vụ sai sót.
Tiếp nhận, soát xét, kiểm tra báo cáo chi tiết của các phần hành trong toàn công ty.
Tổng hợp số liệu trên chương trình theo quy định.
Kiểm tra nghiệp vụ về hạch toán kế toán phát sinh trong kì.
Kiểm tra và tính giá hạch toán
Khóa sổ kế toán tổng hợp toàn công ty
Hạch toán nghiệp vụ tổng hợp
Lập báo cáo tài chính
Lập các báo cáo tài chính định kỳ tháng, quý, năm theo phân công.
Báo cáo tình hình theo dõi thời gian thực hiện và nộp báo cáo toàn công ty.
Kiểm tra, soát xét Chi phí phát sinh thực tế trong kỳ.
Báo cáo việc trích lập các khoản dự phòng, các khoản chi phí trích trước.
Lập và phân tích các báo cáo theo yêu cầu quản trị, kiểm soát
Kiểm tra, soát xét việc cập nhật chứng từ kế toán, hạch toán của các cửa hàng
Kiểm tra tính hợp lý hợp lệ của chứng từ thu chi.
Kiểm tra việc hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh đúng theo qui định bộ tài chính và công ty ban hành.
Kiểm tra việc cập nhật chứng từ nhập xuất hàng hóa, thu chi tiền mặt chính xác kịp thời.
Kiểm soát các khoản chi phí phát sinh.
Kiểm tra hóa đơn bán hàng, doanh thu bán hàng, giá bán theo qui định.
Kiểm tra bảng kê mua vào theo quy định thu mua của công ty
Kiểm tra việc quản lý, sử dụng và lưu hóa đơn theo đúng qui định của bộ tài chánh.
Kiểm tra, hướng dẫn soát xét, lưu trữ
Kiểm tra:
- Kiểm tra định kỳ báo cáo quyết toán tài chính của các đơn vị trực thuộc.
- Kiểm tra tình hình xử lý nghiệp vụ.
Hướng dẫn, soát xét:
- Tham gia soạn thảo tài liệu nghiệp vụ kế toán phần hành toàn hệ thống.
- Hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ kế toán.
Lưu trữ:
- Sắp xếp và lưu trữ tài liệu báo cáo theo đúng qui định.
- Khi chuyển giao tài liệu phải tuân thủ theo quy định.
- Lập bảng kê lưu trữ theo thủ tục ISO.
Thực hiện một số nhiệm vụ khác do cấp trên giao