Mục tiêu:
Chịu trách nhiệm (i) Triển khai kiểm thử và chuyển giao các giải pháp công nghệ Thẻ (thẻ và kênh thanh toán thẻ)/Số hóa dịch vụ thẻ (nền tảng phát hành thẻ trực tuyến)/DVKH (hệ thống tổng đài và hệ thống dịch vụ khách hàng) theo yêu cầu của đơn vị kinh doanh; (ii) Tham gia các dự án triển khai mới hoặc nâng cấp hệ thống Thẻ, Tổng đài, CRM và các Kênh thanh toán.
Trách nhiệm:
Soạn thảo, ban hành tài liệu hướng dẫn sử dụng và tham gia đào tạo sản phẩm công nghệ cho người dùng cuối;
Tham gia phối hợp với đơn vị nghiệp vụ kiểm tra và nghiệm thu kết quả sản phẩm, đảm bảo phù hợp với nội dung yêu cầu đã thống nhất với đơn vị nghiệp vụ;
Quản lý đo lường hiệu suất và đánh giá kết quả kiểm thử đảm bảo đúng tiến độ, tiêu chuẩn; Phân tích và phối hợp với các bên liên quan xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình kiểm thử;
Xây dựng kịch bản kiểm thử cho các dự án, yêu cầu phát triển sản phẩm mới, yêu cầu chỉnh sửa hệ thống dựa trên các tài liệu yêu cầu nghiệp vụ BRD, BRS;
Chuẩn bị tài liệu hướng dẫn, dữ liệu, môi trường và thực hiện kiểm thử giai đoạn FAT và hướng dẫn người dùng cuối thực hiện kiểm thử giai đoạn UAT;
Tham gia triển khai các dự án công nghệ và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu:
Kinh nghiệm sử dụng thành thạo SQL trên database ORACLE, hoặc SQL Servers…;
Am hiểu về hệ thống, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đặc biệt các hệ thống và nghiệp vụ Corecard, Corebank, CRM và Callcenter (Avaya/Genesys);
Tối thiểu 5 năm (Chuyên viên cao cấp)/3 năm (Chuyên viên chính)/2 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kiểm thử giải pháp công nghệ trong ngành tài chính, ngân hàng;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Kinh nghiệm sử dụng thành thạo các công cụ kiểm thử API / Webservices như Postman, SOAPUI;
Kinh nghiệm và hiểu biết về quy trình kiểm thử các giải pháp công nghệ;
Tốt nghiệp Đại học trở lên ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh tế;
Am hiểu tốt ít nhất 1 ngôn ngữ lập trình là lợi thế (.Net, C++, Python, Java, Golang…);
Kinh nghiệm về kiểm thử thủ công (regression, smoke, exploratory testing) và kiểm thử tự động automation testing (Selenium, Robotic, Cypress …);
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt;
Am hiểu và có kinh nghiệm triển khai các dự án DOP (Digital onboarding platform) trong lĩnh vực ngân hàng hoặc fintech. Có kinh nghiệm về E- kyc, Video- KYC, OCR, E- signature, Auto score (A/B), Rule offering, Chat Bot, Call Bot & AI/ML, Voice Biometric, Voice sentiment ...;