Xây dựng kế hoạch hoạt động Ban KTNB
(
Tỷ trọng: 10%)
Tham gia xây dựng và triển khai quy chế, chính sách, quy trình, quy định và kế hoạch KTNB;
Tham gia thiết lập và cập nhật khung KTNB, bao gồm sổ tay KTNB và các chuẩn mực liên quan khác trong khi thực hiện công việc KTNB.
Tham mưu cho Trưởng KTNB, QLCC KTNB về kế hoạch hoạt động Ban KTNB.
Xây dựng kế hoạch kiểm toán nội bộ
(Tỷ trọng: 20%)
Theo dõi và giám sát kết quả kiểm toán theo kế hoạch năm, từng đợt và báo cáo về Trưởng ban KTNB
Tham gia cùng Trưởng ban KTNB và trong việc chuẩn bị kế hoạch KTNB hàng năm và kế hoạch KTNB chi tiết.
Thực hiện kiểm toán
(Tỷ trọng: 30%)
Hỗ trợ Trưởng ban KTNB và QLCC KTNB xây dựng Chương trình thực hiện kiểm toán;
Tham dự các buổi họp tổng kết với lãnh đạo của đối tượng được kiểm toán để thảo luận các phát hiện trong quá trình thực hiện kiểm toán;
Thực hiện các công việc kiểm toán theo sự phân công của Trưởng ban KTNB để đạt được kế hoạch KTNB hàng năm và kế hoạch KTNB chi tiết đã đề ra;
Hỗ trợ Trưởng KTNB cập nhật với đối tượng được kiểm toán về tình hình thực hiện các kế hoạch hành động khắc phục những vấn đề đã được phát hiện;
Tổng hợp các kết quả kiểm toán và các kiến nghị trong báo cáo kiểm toán và đệ trình cho Trưởng ban KTNB hoặc QLCC KTNB xem xét trước khi trình lên cho Trưởng ban KTNB xem xét và phê duyệt;
Thực hiện các cuộc kiểm toán riêng biệt/ điều tra theo sự phân công của Trưởng ban KTNB
Sử dụng các phương pháp dựa vào rủi ro đã xác định từ Ban KTNB, thực hiện đánh giá rủi ro, xác định và đánh giá tính hiệu quả của các kiểm soát nội bộ;
Thảo luận các phát hiện, các kiến nghị và các mốc thời gian để khắc phục với người có trách nhiệm từ đối tượng được kiểm toán;
Công tác lưu trữ tài liệu, hồ sơ KTNB: Chuẩn bị và bảo quản các loại chứng từ kiểm toán như tài liệu làm việc, chương trình kiểm toán, các bằng chứng hỗ trợ, ghi chú, biên bản họp… đã được QLCC KTNB và Trưởng ban KTNB xem xét;
Thảo luận với Trưởng ban KTNB về các rủi ro trọng yếu hoặc các phát hiện trong quá trình kiểm toán;
Tài liệu hóa kết quả kiểm toán và kiến nghị tương ứng cho những nội dung kiểm toán được phân công;
Tham dự các buổi họp khởi động dự án với lãnh đạo của đối tượng được kiểm toán để thảo luận về quy trình kiểm toán và các công việc kiểm toán;
Các cuộc họp Ban KTNB:
- Tham dự các buổi họp thảo luận các vấn đề của Ban KTNB.
- Cập nhật tình hình các vấn đề được thảo luận trong các buổi họp của Ban KTNB.
Tham mưu cho Trưởng ban KTNB những giải pháp KTNB phù hợp và hiệu quả.
Quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ
(Tỷ trọng: 10%)
Tham gia cùng Trưởng ban xây dựng Khung Quản trị rủi ro theo yêu cầu của HĐQT.
Hỗ trợ theo dõi, giám sát quy trình quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ ….đưa ra các ý kiến để hoàn thiện/cải thiện hiệu quả hoat động quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ…
Huấn luyện, Đào tạo nghiệp vụ
(Tỷ trọng: 10%)
Tham gia triển khai các buổi đào tạo của Ban KTNB.
Hỗ trợ Trưởng ban KTNB xây dựng các chương trình đào tạo cơ bản về KTNB, Kiểm soát nội bộ, Quản trị rủi ro cho các bộ phận/chức năng của PNJ, và các chương trình đào tạo chuyên sâu cùng chủ đề các kiểm toán viên nội bộ.
Đo lường cải tiến quy trình, quy định và công cụ hỗ trợ KTNB (Tỷ trọng: 15%)
Hỗ trợ Trưởng ban KTNB thực hiện:
Thực hiện đo lường quy trình KTNB;
Rà soát, cập nhật, điều chỉnh và hoàn thiện các các chính sách, quy trình, quy định và hệ thống liên quan KTNB;
Thực thi, cải tiến phương thức KTNB.
Cập nhật và điều chỉnh, hoàn thiện quy trình KTNB theo yêu cầu thực tế của công việc.
Thực hiện các công việc khác do
cấp trên giao
(Tỷ trọng: 5%)