Trình độ học vấn:
- Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế, Thương mại, Tài chính ngân hàng hoặc tương đương.
- Trình độ: Đại học, Trên đại học
- Bằng cấp, chứng chỉ khác:
+ Tin học: Sử dụng tốt các công cụ tin học văn phòng, ưu tiên có các chứng chỉ liên quan công nghệ.
+ Tiếng Anh: Thông thạo kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Kinh nghiệm công tác:
Kinh nghiệm chuyên môn: số năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương hoặc liên quan đến quản lý khai thác khách hàng doanh nghiệp lớn như sau:
Chuyên viên cao cấp: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm tại các vị trí tương đương hoặc liên quan đến quản lý, khai thác các khách hàng doanh nghiệp (phân khúc SME/CBD).
Ưu tiên : RM cao cấp quản lý KHDN/KHDNL, CVCC thẩm định/tái thẩm định KHDN/KHDNL, CVCC phân tích tín dụng KHDN/KHDNL).
Ưu tiên: RM quản lý KHDN/KHDNL, CVC thẩm định/tái thẩm định KHDN/KHDNL, CVC phân tích tín dụng KHDN/KHDNL)..
Chuyên viên chính: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm tại các vị trí tương đương hoặc liên quan đến quản lý, khai thác các khách hàng doanh nghiệp (phân khúc SME/CBD).
Ưu tiên: RM quản lý KHDN/KHDNL, CV thẩm định/tái thẩm định KHDN/KHDNL, CV phân tích tín dụng KHDN/KHDNL).
Chuyên viên: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại các vị trí tương đương hoặc liên quan đến quản lý, khai thác các khách hàng doanh nghiệp (phân khúc SME/CBD).
Năng lực (Kiến thức, Kỹ năng):
- Kiến thức:
+ Ưu tiên có kiến thức và kinh nghiệm vận hành các sản phẩm chuỗi khách hàng: Bao thanh toán, tài trợ chuỗi cung ứng.
+ Am hiểu quy trình tác nghiệp, các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, các kiến thức về nghiệp vụ tín dụng, tài trợ thương mại, ngân hàng giao dịch dành cho khách hàng doanh nghiệp
+ Có hiểu biết về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và pháp luật ngân hàng
+ Am hiểu thị trường và ngành kinh tế.
- Kỹ năng:
+ Phân tích nhận diện cơ hội, tiềm năng cung cấp sản phẩm dịch vụ và xây dựng phương án khai thác khách hàng;
+ Tìm kiếm và phân tích thông tin;
+ Phân tích tài chính, bảng cân đối, báo cáo thu nhập, dòng tiền của khách hàng doanh nghiệp;
+ Kỹ năng quản lý dự án, tổ chức công việc hiệu quả;
+ Nhận biết rủi ro tín dụng và xây dựng giải pháp giảm thiểu rủi ro;
+ Kỹ năng giao tiếp tốt;
Yêu cầu khác:
- Cam kết và tâm huyết, có ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.