Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp (RM SME)

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội; Bắc Ninh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mô tả công việc:
Am hiểu khách hàng:
- Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõ đặc
điểm, nhu
cầu, thị trường, sản phẩmngân hàng cạnh tranh... của phân khúc khách hàng MSME, SME (ưu
tiên
/tiểu phân khúc trọng tâm được giao.
- Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương
kinh doanh cho khách hàng.
kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn
án
phương án
Sản phẩm và Giá:
- Các sản phẩm (SP) và chính sách giá SP được chào bán, tư vấn cho khách hàng: Sản phẩm dịch
thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng doanh
vụ
(SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ,
MSME, SME.
nghiệp
tài trợ
- Chính sách giá dựa trên kế hoạch tài chính với khách hàng (ACP)/ giá trị vòng đời của khách
theo quy định.
hàng (CLV)
- Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB... theo định hướng của TCB.
- Thu thập thông tin sản phẩm của ngân hàng cạnh tranh định kỳ theo quy định hoặc yêu cầu.
Bán hàng và dịch vụ:
1. Thiết lập quan hệ với KHDN mới, duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng hiện hữu:
- Xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng nhằm tăng quy mô giao dịch, thị phần hầu bao
- Chủ động hẹn gặp, tiếp cận khách hàng theo leads được phân công hoặc tự tìm kiếm.
(wallet
share) của khách hàng tại TCB.
2. Tư vấn tài chính cho khách hàng:
- Tư vấn cho khách hàng trong việc lập kế hoạch kinh doanh (tư vấn các giả định tài chính, dòng
tiền).
- Tư vấn cho khách hàng phương thức quản lý báo cáo tài chính, quản lý dòng tiền, chi phí và lợi
nhuận.
- Đưa ra các giải pháp tài chính tối ưu trên cơ sở am hiểu tình trạng khách hàng và diễn biến
trong
ngành.
3. Quản lý danh mục khách hàng: Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu (về doanh số, chất
cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm,
bán chéo nhằm tăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng của TCB.
lượng,
4. Chăm sóc khách hàng
- Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng trong danh mục quản lý, chuyển tải CVP đến khách
hàng và
thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách
hàng tại
Quản lý rủi ro tín dụng:
1. Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối trên danh mục khách hàng quản lý.
2. Thẩm định tín dụng:
- Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ, tài sản bảo đảm, ... đề xuất
cấp tín
dụng và trình cấp phê duyệt trong thẩm quyền.
3. Quản lý sau cấp tín dụng:
Quản lý vận hành
- Quản lý, giám sát sau khi cấp tín dụng, nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện
hướng
dẫn/ định hướng xử lý rủi ro.
- Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro hoạt động liên quan danh mục khách hàng quản lý.
- Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan.
- Quản lý quá trình thu hồi nợ đối với khách hàng, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh.
Tổ chức và nhân sự:
- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan
đến
công việc.
- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.
Quản lý hiệu quả:
- Quản lý hiệu quả danh mục khách hàng được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định của
- Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với KPI được giao
Các công việc khác: theo phân công của Giám đốc SME

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên
- Tối thiểu 2- 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng/hỗ trợ bán hàng cho khách hàng doanh
nghiệp
- Có khả năng tính toán và đưa phương án sản phẩm tốt nhất cho khách hàng và ngân hàng
- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt, kỹ năng phân tích số liệu, báo cáo và am
hiểu về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Quyền lợi

- Thu nhập cạnh tranh, hấp dẫn và thoả thuận theo năng lực.
- Hệ thống quy trình/phân công/ hỗ trợ công việc rõ ràng, giúp nhân viên tập trung tối đã cho
công tác tư vấn/ thiết kế giải pháp tài chính cho Khách hàng
- Ký HĐLĐ tại Techcombank (Được hưởng lương tháng thứ 13 và các quyền lợi khác như:
Chương trình vay ưu đãi, Bảo hiểm sức khỏe, nghỉ phép năm .....
- Cơ hội thăng tiến lên vị trí cấp cao hơn (Trưởng phòng, Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp)
trong vòng 24 – 36 tháng.
- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến luôn được hỗ
trợ, cập nhật thường xuyên về kiến thức, và các lãnh đạo

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-22 22:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
19/09/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Khu vực
Hà Nội; Bắc Ninh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp (RM SME) - Mã tin đăng: 5230037. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: 24-26 Pasteurs, Quận 1, TP. HCM

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây