Xây dựng quy trình, quy định, chính sách tín dụng:
Đưa ra các ý kiến về khía cạnh rủi ro cho các sản phẩm/ chính sách tín dụng đối vớicác sản phẩm hoặc văn bản liên quan đến hoạt động tín dụng DNL
Tư vấn các đơn vị liên quan về hoạt động tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản nội bộ của VPBank
Rà soát chính sách tín dụng, chương trình sản phẩm tín dụng dành cho phân khúc DNL, văn bản hoạt động tín dụng,...để có những đề xuất điều chỉnh nếu cần
Xây dựng, triển khai và quản lý việc thực hiện các chính sách, quy trình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng DNL.
Quản trị chất lượng cho vay:
Rà soát Khách hàng theo danh mục, hồ sơ (nếu cần) & phối hợp cùng ĐVKD để am hiểu khách hàng, đánh giá, phân nhóm khách hàng theo các tiêu chí rủi ro
Thực hiện các báo cáo định kỳ/ đột xuất phục vụ NHNN/ Ban Điều Hành liên quan tới phân khúc KHDN Lớn
Triển khai, quản lý hệ thống cảnh báo sớm,hệ thống cập nhật và lưu trữ báo cáo tài chính.
Xây dựng, cải tiến hệ thống phân loại nợ tự động khi áp dụng cho phân khúc KHDN Lớn
Quản trị chất lượng danh mục:
Phối hợp các Đơn vị liên quan để xây dựng ngân sách, xây dựng kịch bản kiểm soát tỷ lệ các chỉ số mục tiêu của VPBank nhằm tuân thủ các yêu cầu của NHNN, Ban Điều Hành, cam kết với Nhà đầu tư tại phân khúc KHDN Lớn.
Xây dựng, cải tiến hệ thống phân loại nợ tự động khi áp dụng cho phân khúc KHDN Lớn
Hệ thống số hóa và tự động hóa
Tham gia xây dựng mô hình rủi ro, các công cụ, hệ thống số hóa và tự động hóa nhằm đảm bảo thực thi các chính sách, đo lường, quản lý rủi ro tín dụng của phân khúc phù hợp với định hướng kinh doanh và khẩu vị rủi ro.
Tham gia vào việc xây dựng các hệ thống số hóa và tự động hóa cũng như cải tiến liên tục quy trình thẩm định cho vay cho các sản phẩm Phân khúc DNL;
Các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên và đào tạo
Xây dựng tài liệu đào tạo, tham gia đào tạo về việc phát hiện rủi ro, đánh giá ngăn ngừa rủi ro;
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
Các công việc khác:
Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Phối hợp với các đơn vị liên quan giải trình,khắc phục với KTNB, KT độc lập, Thanh tra; …