Yêu cầu
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành : CNTT/Kinh Tế/Marketing
Có khả năng nghe, nói, đọc, viết
Ưu tiên có khả năng nghiên cứu và đọc hiểu tài liệu tiếng Anh
- Trình độ tin học:
Sử dụng thành thạo công cụ tin học văn phòng.
Sử dụng được các công cụ sau là lợi thế : Axure RP9, Figma, Visio, Balsamiq
- Kiến thức:
Có sở thích trong lĩnh vực công nghệ
Am hiểu về sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin
Có hiểu biết về quy trình và nghiệp vụ phát triển phần mềm
Có hiểu biết về các mô hình kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ công nghệ
Mô tả Công việc
Chiến lược Sản phẩm
- Xây dựng tầm nhìn chiến lược về sản phẩm phù hợp với định hướng chung của Công ty
- Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh để đưa ra ý tưởng, đề xuất về các sản phẩm/dịch vụ công nghệ mới bám sát với định hướng và chiến lược kinh doanh.
- Hoạch định lộ trình nâng cấp và phát triển sản phẩm cân đối được các yếu tố: định hướng phát triển kinh doanh, nhu cầu của khách hàng, tình hình thị trường và sản phẩm đối thủ.
- Có hiểu biết và tư duy về các mô hình kinh doanh mảng sản phẩm/dịch vụ công nghệ
Tham gia quá trình phát triển sản phẩm
- Phân tích, đánh giá các sản phẩm tương tự, xu hướng trên thị trường làm cơ sở để đưa ra các ý tưởng về tính năng sản phẩm.
- Tham gia trong quá trình phát triển sản phẩm, theo dõi và bám sát tiến độ dự án.
- Xây dựng và bảo vệ đề xuất cho sản phẩm/dịch vụ mới
- Phối hợp cùng bộ phận BA khảo sát, thu thập ý kiến, yêu cầu từ khách hàng và đối tác
- Làm việc với các bộ phận liên quan để xây dựng đặc tả sản phẩm
Phối hợp và triển khai kế hoạch kinh doanh
- Tư vấn triển khai ứng dụng sản phẩm trong thực tiễn, nâng cao trải nghiệm và khả năng thành công của khách hàng.
- Triển khai kinh doanh sản phẩm ra thị trường, hỗ trợ bộ phận kinh doanh các vấn đề liên quan đến sản phẩm trong quá trình cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng
- Kết nối và lắng nghe phản hồi từ khách hàng để hiểu rõ nhu cầu từ đó xác định và cập nhập định hướng phát triển sản phẩm phù hợp
- Phối hợp cùng các bộ phận Kinh doanh và Marketing để xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông bám sát với định hướng phát triển sản phẩm
Phân tích và đo lường hiệu quả
- Thu thập dữ liệu để đo lường hiệu quả của sản phẩm, từ đó đề xuất và triển khai các cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
- Báo cáo định kỳ về chiến lược sản phẩm
- Phối hợp cùng bộ phận Kinh doanh và Marketing đánh giá hiệu quả kinh doanh và truyền thông của sản phẩm
Các nhiệm vụ khác :
- Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu
- Triển khai các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Công ty