Mô tả công việc:
Chịu trách nhiệm quản lý và triển khai các hoạt động liên quan đến chế độ chính sách, bao gồm đánh giá/điều chỉnh lương hàng năm, phân tích dữ liệu lương, đánh giá công việc.
Trách nhiệm:
Xây dựng các cơ chế chi trả thu nhập cho từng vị trí công việc trong VIB nhằm đảm bảo phản ánh đúng mức độ đóng góp và tạo động lực cho CBNV nâng cao năng suất lao động;
Phối hợp với Đối tác Nhân sự trong việc xem xét các yêu cầu điều chỉnh lương phù hợp các hướng dẫn, chính sách và thực tiễn áp dụng, xem xét các yêu cầu phân loại công việc mới/tái phân loại công việc để xác định thang chức vụ phù hợp;
Thực hiện triển khai chính sách lương, cơ chế chi trả thu nhập, phúc lợi đến từng nhóm đối tượng và cho từng vị trí công việc một cách hiệu quả; Giám sát việc triển khai chính sách đã ban hành; thực hiện phân tích, đánh giá hiệu quả áp dụng và đề xuất các điểu chỉnh, sửa đổi (nếu có);
Thực hiện lượng giá công việc, phân loại công việc, đánh giá tác động của các quyết định về chế độ chính sách đến ngân sách, giám sát việc tuân thủ các quy định và Luật lao động;
Thực hiện các nhiệm vụ hàng năm theo phân công của cấp có thẩm quyền, bao gồm nhưng không giới hạn: Tham gia triển khai khảo sát lương/đánh giá hiệu quả làm việc/khám sức khỏe/lập kế hoạch và ngân sách nhân sự định kỳ hàng năm,…
Soạn thảo chính sách theo cơ chế đã thống nhất và tổ chức triển khai đến đúng nhóm đối tượng một cách hiệu quả; Đảm trách vai trò tư vấn chính sách cho các bên liên quan;
Tham gia xây dựng chiến lược và chính sách tổng thể về chế độ đãi ngộ nhân sự phù hợp với định hướng và tình hình hoạt động kinh doanh của VIB tại từng thời kỳ;
Yêu cầu:
Am hiểu các quy định và Luật lao động;
Kỹ năng làm việc với số liệu, phân tích và Excel thành thạo;
Kiến thức và kỹ năng liên quan đến đánh giá và phân tích công việc;
Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành liên quan đến Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân sự hoặc Tài chính;
Tối thiểu trên 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Nhân sự liên quan đến chế độ chính sách, hệ thống quản lý hiệu quả làm việc và các chương trình thi đua khen thưởng;
Am hiểu về hệ thống quản lý thông tin nhân viên (HRIS) và hệ thống MS Office;
Ưu tiên kỹ năng tiếng Anh.