Lập kế hoạch chiến lược
Phân tích hiệu quả làm việc của bản thân nhằm xác định những phương pháp thực hiện nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, đề xuất các nhu cầu đào tạo nhằm đạt được mục tiêu của cá nhân và phù hợp với định hướng chung của tổ chức.
Tham gia xây dựng, phát triển, triển khai hệ thống kiểm soát rủi ro vận hành đối với các Đơn vị Hội sở và Đơn vị kinh doanh.
Đơn vị/ mảng nghiệp vụ phụ trách kiểm soát:
Thực hiện kiểm soát rủi ro vận hành thông qua các hình thức: kiểm tra chứng từ giao dịch, rà soát hệ thống, kiểm tra hiệu quả chốt kiểm soát, kiểm tra chuyên đề và các phương pháp kiểm tra khác đối với các đơn vị, mảng nghiệp vụ được phân công.
Các đơn vị, mảng nghiệp vụ phụ trách:
Các đơn vị vụ trách: Khối thị trường tài chính và ngân hàng giao dịch, trung tâm bán hàng khách hàng FDI, các phòng xử lý nghiệp vụ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh này
Nghiệp vụ thị trường tài chính: MM, FX, Bond, Công cụ phái sinh, tiền gửi KHDN…và một số nghiệp vụ khác theo phân công trong từng thời kỳ
Quản lý hoạt động
Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất theo sự phân công của Trưởng bộ phận/Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm;
Kiểm tra, lập, theo dõi và báo cáo về các rủi ro vận hành của các đơn vị được phân công phụ trách cho các bên liên quan theo quy định; Giám sát việc khắc phục các vấn đề rủi ro tồn tại trên các báo cáo kiểm tra, kiểm soát, báo cáo RCSA theo đúng hạn yêu cầu;
Sử dụng các công cụ, phương pháp kiểm soát rủi ro: kiểm tra chứng từ giao dịch, kiểm tra hệ thống, kiểm tra hồ sơ rủi ro/chốt kiểm soát, kiểm tra thực tế vận hành tại đơn vị… để kiểm việc tuân thủ quy định, quy trình của các đơn vị được phân công phụ trách
Tham gia xây dựng các quy trình kiểm soát vận hành, công cụ đo lường, kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro vận hành, các chương trình đào tạo, nhận biết về rủi ro vận hành.
Phối hợp với bộ phận quản trị rủi ro hoạt động – Khối Quản trị rủi ro và các bộ phận kiểm soát khác để đưa ra phương án xử lý cho các vấn đề phát sinh liên quan đến kiểm soát rủi ro hoạt động của các Đơn vị được phân công phụ trách; tư vấn cho các Đơn vị trong việc giải quyết các vấn đề rủi ro phát sinh;
Thực hiện rà soát các quy trình hoạt động và kiểm tra việc tuân thủ các quy trình nghiệp vụ của các đơn vị được phân công phụ trách nhằm đề xuất các giải pháp để ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro cho các đơn vị.
Chất lượng dịch vụ
Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
Tuân thủ
Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
Phân tích, đề xuất các phương pháp để tạo được môi trường làm việc đoàn kết, hiệu quả, đạt được mục tiêu của tổ chức
Đề xuất các nhu cầu đào tạo để phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết.