Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ thuộc mảng chức năng hợp tác đối tác của khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, gồm:
Quản trị danh mục khách hàng theo từng phân khúc/tiểu phân khúc khách hàng:
Xây dựng các bộ chỉ số để quản lý các khách hàng rời bỏ và hướng dẫn thực hiện các giải pháp để gia tăng sự gắn kết của khách hàng.
Xây dựng nguyên tắc phân nhóm khách hàng trong phân khúc/tiểu phân khúc, bộ tiêu chí tiêu chuẩn để nhận diện (như doanh thu, ngành nghề, số lượng lao động, hoạt động kinh tế, ...) và định hướng kinh doanh cho từng nhóm khách hàng.
Xác định phân khúc/tiểu phân khúc khách hàng SME mục tiêu trong từng thời kỳ.
Xây dựng mô hình nhận diện và định danh khách hàng;
Xây dựng hướng dẫn và đầu mối tổ chức thực hiện việc thu thập thông tin trong nội bộ ABBANK và các nguồn thông tin bên ngoài về nhu cầu khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh, tần suất cập nhật thông tin;
Xây dựng quy định/hướng dẫn về tiêu chí xác định (như: ngưỡng doanh thu, ...) và đặc điểm của từng phân khúc khách hàng/tiểu phân khúc;
Phân tích kinh doanh:
Phân tích cơ hội từ thông tin/dữ liệu về danh mục khách hàng hiện tại của ABBANK và thu thập các nguồn thông tin bên ngoài của khách hàng hiện tại để đề xuất các ý tưởng kinh doanh;
Lập kế hoạch kinh doanh:
Đề xuất định hướng triển khai các chương trình kinh doanh, chính sách giá cho phân khúc/tiểu phân khúc khách hàng phù hợp với định vị giá trị khách hàng trong từng thời kỳ;
Là đầu mối tổng hợp, theo dõi các đề xuất/yêu cầu cho các Khối/Ban liên quan nhằm đạt mục tiêu kinh doanh trong từng thời kỳ;
Là đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng khác thuộc Khối trong việc lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hành động (tháng/quý/năm) tổng thể của Khối và theo từng phân khúc;
Đề xuất mô hình kinh doanh:
Là đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng khác thuộc Khối trong việc đề xuất mô hình bán hàng và cung cấp dịch vụ theo phân khúc khách hàng;
Xây dựng bộ tiêu chí quản trị đối với các giá trị định vị cho từng phân khúc khách hàng trong từng thời kỳ;
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho từng phân khúc theo đúng định hướng và kế hoạch được phân giao trong từng thời kỳ;
Thu thập, phân tích thông tin về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh, am hiểu đặc điểm, nhu cầu của phân khúc/tiểu phân khúc.
Rà soát, cải tiến hệ thống văn bản (Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, ...) thuộc chức năng phụ trách.