Định hướng chiến lược sáng tạo (Creative Direction) (40%)
- Đề xuất big idea và bảo vệ ý tưởng trước khách hàng và nội bộ.
- Tư vấn cho team Account & Media về creative- friendly nội dung để tối ưu hiệu quả quảng cáo.
- Kết nối các yếu tố chiến lược – nội dung – hình ảnh để đảm bảo tính nhất quán.
- Xây dựng concept content theo từng giai đoạn chiến dịch.
- Phân tích brief, thấu hiểu insight khách hàng và người tiêu dùng mục tiêu.
- Xây dựng concept tổng thể và định hướng triển khai sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông.
- Tham gia brainstorm để phát triển big idea, concept và đề xuất creative cho các campaign và mini- campaign.
- Tham gia cùng Account trong các buổi present nếu cần.
Giám sát chất lượng creative khi triển khai dự án (30%)
- Phối hợp cùng các bộ phận sản xuất khác (Design/ Editor) để triển khai visual/video bám sát nội dung. Có thể trực tiếp xử lý các content hoặc thiết kế đơn giản khi cần thiết để minh hoạ ý tưởng.
- Đảm bảo sự đồng nhất thông điệp và nhận diện xuyên suốt trên tất cả kênh.
- Làm việc chặt chẽ với nhóm Content, Media, Design, Account để đảm bảo concept được triển khai đúng tinh thần và nhất quán trên mọi touchpoint.
- Phân tích & tối ưu nội dung: Theo dõi performance: reach, engagement, CTR, quality comment, từ đó đưa insight, đề xuất cải tiến định dạng hoặc cách triển khai để đạt KPI.
Cập nhật thư viện ý tưởng (15%)
- Xây dựng và quản lý kho ý tưởng nội bộ
- Cập nhật xu hướng thị trường, sáng tạo format mới (short- form video, meme, interactive content).
- Tổng hợp các case study, chiến dịch mẫu để làm tài liệu tham khảo nội bộ.
- Xây dựng hệ thống creative template và reference, các bộ khung mẫu nội dung, tone of voice, creative format theo ngành hàng/brand.
- Đánh giá tính hiệu quả của concept dựa trên phản hồi và triển khai, tổng kết lại learnings sau dự án và- đề xuất hướng tối ưu cho các proposal trong tương lai
Đào tạo & phát triển nội bộ (15%)
- Cùng với bộ phận BD và Marketing xây dựng các tài liệu bán hàng
- Đề xuất cải tiến dịch vụ creative content để nâng cao năng lực team.
- Tham gia đào tạo nhân sự mới, nâng cao năng lực nội bộ về copywriting, storytelling, ý tưởng sáng tạo
- Cùng với các thành viên khác, bạn cần phát triển các thế mạnh của sản phẩm hiện tại và xây dựng các sản phẩm mới để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Đóng gói sản phẩm và sẵn sàng giới thiệu với khách hàng