Lập kế hoạch đào tạo và tổ chức đào tạo theo kế hoạch, yêu cầu từ các bộ phận, phòng ban:
Chuẩn bị đào tạo: Hồ sơ, tài liệu, cần thiết cho việc đào tạo. Cơ sở vật chất: thiết bị, máy lạnh, chỗ ngồi, bảng, bút...) cho việc đào tạo
Tổ chức tái đào tạo kiến thức và kỹ năng cho nhân viên cũ
Tất cả đều đảm bảo đầy đủ để buổi đào tạo diễn ra đúng kế hoạch
Gửi thư mời tham gia đào tạo , tổng hợp danh sách nhân viên đăng ký tham gia đào tạo
Xây dựng kế hoạch đào tạo : nội dung đào tạo, thời gian đào tạo, địa điểm đào tạo, người đào tạo
Tổ chức đào tạo: Thực hiện, hỗ trợ, và chịu trách nhiệm về công tác đào tạo cho nhân sự. Báo cáo kết quả đào tạo về công tác đào tạo đã diễn ra sau các lớp đào tạo.
Thông báo về kế hoạch đào tạo đến các bộ phận, hệ thống cửa hàng, đảm bảo tất cả đều nắm được kế hoạch đào tạo đó
Xây dựng hệ thống tài liệu hỗ trợ công tác đào tạo và vận hành:
Báo cáo công tác đào tạo, thẩm định dự án và lưu hồ sơ đào tạo theo quy định
Ban hành và cấp phát tài liệu đến hệ thống cửa hàng của công ty. Hướng dẫn lưu bộ hồ sơ đào tạo tại cửa hàng. Định kỳ visit cửa hàng để kiểm tra tình trạng thực thi hồ sơ đào tạo.
Xây dựng các tài liệu đào tạo: Tài liệu, slide bài giảng cho tất cả các module:- Hội nhập định hướng và kiến thức sản phẩm (M1)- Trải nghiệm khách hàng (M2)- Kiểm soát chất lượng và Vệ sinh an toàn thực phẩm (M3)- Upsell/Cross sell (M4)- Profit & Loss (P&L) – (M5)- Đóng mở ca làm việc & Vận hành cửa hàng hiệu quả (M6)- Kỹ năng kèm cặp huấn luyện nhân viên (M7)- Ghi nhận và đánh giá nhân viên hiệu quả (M8)
Tiếp nhận phân công từ Trưởng phòng về việc hỗ trợ dự án mới khi có kế hoạch thông báo từ phòng vận hành.
Lên kế hoạch đánh giá, thẩm định trước ngày khai trương.
Cập nhật thay đổi tài liệu đào tạo hệ thống định kỳ theo định hướng phát triển Công ty
Tổ chức thi Tăng bậc – bổ nhiệm cho nhân sự khối K COFFEE
Tổng hợp báo báo kết quả sau kỳ thi cho Ban Giám Đốc và các bộ phận liên quan.
Xây dựng hệ thống bài test, form file đánh giá từng vị trí trong kỳ thi tăng bậc bổ nhiệm. Chỉnh sửa, cập nhật bài thi lý thuyết định kỳ theo tài liệu mới nhất
Tổ chức thi đánh giá năng lực cho nhân viên hệ thống theo từng vị trí- Kiểm tra các điều kiện cần đủ theo file danh sách đề xuất tăng bậc – bổ nhiệm từ bộ phận Vận hành: Các lớp đào tạo đã tham gia theo lộ trình từ vị trí cụ thể- Chuẩn bị trước kỳ thi: Địa điểm, thời gian tổ chức, kết nối các bộ phận liên quan hỗ trợ tổ chức buổi đánh giá- Điều phối tổ chức thi, đảm bảo tính minh bạch, công bằng- Báo cáo sau kỳ thi: Gồm danh sách tham gia thi có ký tên xác nhận, hình ảnh nhân sự trong các phần thi lý thuyết và thực hành.
Xây dựng lộ trình thăng tiến cho từng vị trí nhân viên tại cửa hàng
Đảm bảo và kiểm soát chất lượng tại hệ thống cửa hàng:
Xây dựng quy trình đánh giá cửa hàng hằng tháng, các checklist kiểm tra đánh giá cửa hàng
Đề xuất giải pháp, thực hiện theo dõi việc khắc phục các lỗi vi phạm, cải tiến chất lượng tại cửa hàng
Thực hiện báo cáo kết quả đánh giá, kiểm tra tại cửa hàng:- Báo cáo kết quả đánh giá, kiểm tra hiện trường tại cửa hàng theo kế hoạch (đột xuất, không báo trước)- Tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá, các lỗi vi phạm của cửa hàng từng tháng đến Ban Giám Đốc, các phòng ban, bộ phận liên quan.
Xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng tại cửa hàng bao gồm:- Tiêu chuẩn về chất lượng nhân sự- Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ- Tiêu chuẩn về sản phẩm, hàng hóa- Cách sắp xếp, hàng hóa tại cửa hàng
Thực hiện đánh giá chất lượng (QC) tại cửa hàng định kỳ theo từng tháng:- Thực hiện đánh giá kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu, sản phẩm, dịch vụ, và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn và quy định đã đề ra- Kiểm tra, đánh giá về đồng phục, tác phong, thái độ làm việc của nhân viên- Kiểm tra vệ sinh cơ sở vật chất tại cửa hàng