Số Lượng: 02 người
I.MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1.Nhiệm vụ khi ứng tuyển làm việc tại Phòng kế hoạch/đầu tư :
a.Tư vấn, tham mưu, báo cáo về hoạt động đầu tư của Tập đoàn
• Cập nhật, định kỳ lập báo cáo cho ban lãnh đạo về hoạt động đầu tư Công ty;
• Tư vấn, tham mưu cho Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc về chiến lược, chính sách đầu tư của tập đoàn cũng như các phương án đầu tư cụ thể theo phân công của lãnh đạo;
b. Đề xuất các cơ hội đầu tư mới:
• Tìm kiếm cơ hội đầu tư mới;
• Thẩm định hiệu quả và tính khả thi của dự án đầu tư năng lượng tái tạo hoặc cơ hội đầu tư góp vốn mua cổ phần thông qua: (i) phân tích thị trường, (ii) đánh giá tính pháp lý, (iii) dự phóng thu nhập, chi phí, (iv) phân tích rủi ro, (v) các yêu tố khác.
• Định giá dự án đầu tư, khoản đầu tư góp vốn/mua cổ phần để thực hiện chào bán, thu hồi vốn đầu tư theo yêu cầu của Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc;
• Đề xuất phương án triển khai các cơ hội đầu tư mới; Quản lý hoạt động đầu tư; Tổ chức triển khai các đề xuất đầu tư được phê duyệt;
• Thực hiện market reseach, lập báo cáo đầu tư, xây dựng database dữ liệu
• Lên cấu trúc giao dịch, tham gia thành lập SPV phục vụ chuyển nhượng dự án theo theo yêu cầu của Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc;
• Chuyển nhượng hoặc thoái vốn các dự án đầu tư bất động sản hoặc khoản đầu tư góp vốn/mua cổ phần;
c.Thực hiện đầu tư
• Phối hợp với các đơn vị, phòng ban liên quan để tổ chức triển khai các đề xuất đầu tư được phê duyệt
• Tham gia đàm phán/làm việc với nhà thầu, đối tác theo phân công của lãnh đạo để tiếp nhận dự án đầu tư;
• Tham gia ký kết hợp đồng có liên quan phương án đầu tư được phê duyệt (hợp đồng nhận chuyển nhượng dự án, hợp đồng mua bán cổ phần, hợp đồng tổng thầu…): tham gia cho ý kiến về các hợp đồng có liên quan để triển khai phương án đầu tư.
• Huy động vốn triển khai: phối hợp cung cấp phương án đầu tư cho Phòng quản lý và thu xếp nguồn vốn để triển khai huy động vốn cho phương án đầu tư.
• Trực tiếp làm việc với các đối tác, ngân hàng, xử lý thực hiện hồ sơ vay vốn theo Dự án theo yêu cầu ban lãnh đạo
d.Quản lý hoạt động đầu tư;
• Phân tích, tổng hợp thông tin về tổng chi phí đầu tư, kết quả hoạt động kinh doanh, tình hình thanh quyết toán dự án để thực hiện báo cáo lãnh đạo về hiệu quả dự án và các vấn đề còn tồn đọng, đưa ra các đề xuất và giải pháp;
2.Nhiệm vụ chuẩn bị các thủ tục đầu tư, phát triển dự án:
Thực hiện các thủ tục đầu tư theo chủ trương, kế hoạch đã được phê duyệt, bao gồm:
a. Thực hiện công tác xin phê duyệt các thủ tục và phương án đầu tư với các cơ quan chức năng kịp thời.
b. Phối hợp hỗ trợ tham gia vào các khâu giai đoạn chuẩn bị dự án với bộ phận phát triển dự án trong giai đoạn xin phép bổ sung quy hoạch, chủ trương đầu tư…
c. Phối hợp với các đơn vị liên quan xin phê duyệt thiết kế quy hoạch và phương án kiến trúc, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công theo tiến độ dự án đảm bảo tiến độ kịp thời.
d. Thực hiện, giám sát, chuẩn bị các thủ tục pháp lý trong quá trình chuẩn bị, thực hiện, khai thác và vận hành Dự án.
e. Tham gia vào công tác đối ngoại của công ty - là đại diện của Công ty làm việc với các đơn vị, cơ quan quản lý chuyên ngành có liên quan trong quá trình hoàn thiện các thủ tục đầu tư.
f. Thiết lập, xây dựng và duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, với cơ quan chính quyền địa phương.
g. Hỗ trợ cung cấp thông tin về Dự án cho các bộ phận khác đảm bảo tính chính xác, kịp thời. Công việc chi tiết sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.