Vị trí Chuyên viên đối tác nhân sự (HRBP) khu vực Miền Tây sẽ làm việc tại địa điểm: KV8, Phường An Bình, TP. Cần Thơ
NHIỆM VỤ & CÔNG VIỆC CỤ THỂ
Đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng chiến lược kinh doanh của chi nhánh (20%)
- Phối hợp cùng Trưởng Chi nhánh sắp xếp, tổ chức lại khi có sự biến động về nhân sự (cắt giảm, luân chuyển,...)
- Tư vấn, dự báo, định hướng và sắp xếp nguồn nhân lực phù hợp với thực tiễn kinh doanh, đảm bảo chi phí và hiệu quả tối ưu.
- Phối hợp với Bộ phận Tuyển dụng lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch tuyển dụng, phát triển thương hiệu tuyển dụng của công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống quản lý nhân sự.
Thực hiện các công tác hành chính (15%)
- Làm cầu nối, là trung tâm tư vấn chuyển tải các Chính sách Phúc lợi hiện hành đến NLĐ và cấp Quản lý tại các Chi nhánh đang phụ trách.
- Kiểm tra và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu lương hàng tháng.
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến BHXH, Công đoàn tại Các chi nhánh phụ trách.
- Tham gia phân tích, đề xuất các chính sách, chế độ hỗ trợ NLĐ phù hợp với định hướng của BGĐ và thực tế kinh doanh tại Chi nhánh.
- Phối hợp cùng các Trưởng chi nhánh xây dựng hệ thống đánh giá hiệu suất nhân viên, xây dựng tiêu chí KPI cho các vị trí công việc tại chi nhánh, giám sát nhân viên và đưa ra đánh giá về thái độ, tác phong làm việc.
Hỗ trợ phát triển nguồn lực, xây dựng đội ngũ nòng cốt, kế thừa. (20%)
- Phối hợp cùng Bộ phận Đào tạo đề xuất, xây dựng các khóa học phù hợp cho NLĐ nhằm nâng cao năng lực nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc.
- Phối hợp cùng Bộ phận Đào tạo hoàn thiện hệ thống đào tạo nhằm đem lại hiệu quả đào tạo cao nhất cho nhân viên.
- Nghiên cứu, đề xuất lựa chọn ứng viên tiềm năng tham gia chương trình Đào tạo & Phát triển Đội ngũ Nòng cốt & Kế thừa; đề xuất lộ trình phát triển để ứng viên trở thành quản lý trong tương lai.
Tổ chức các hoạt động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Gắn kết NLĐ (20%)
- Đảm bảo mọi nhân viên thuộc Chi nhánh được thúc đẩy tinh thần, gắn kết và đóng góp vào sự phát triển của Công ty bằng cách đề xuất và triển khai các chương trình, hoạt động gắn kết.
- Tuyên truyền văn hóa, chính sách, quy định, quy trình làm việc đến nhân viên tại chi nhánh; cập nhật các chương trình thay đổi, bổ sung đến toàn bộ nhân viên.
- Phát triển văn hóa Công ty theo định hướng của BGĐ.
- Giải quyết mâu thuẫn; ứng phó trước những thay đổi cấu trúc nhân sự trong tổ chức; giải quyết các vấn đề khác liên quan đến nội bộ.
- Truyền đạt thông tin từ Công ty đến NLĐ, nhận các phản hồi và kịp thời hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn, là đầu mối liên hệ giữa NLĐ tại chi nhánh với P.NS và Ban Giám đốc.
- Tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin trước những thắc mắc, khiếu nại của nhân viên; dự trù các tình huống có thể xảy ra để phản ứng nhanh chóng, kịp thời.
Thực hiện các Chính sách - Chế độ đãi ngộ và đánh giá hiệu quả công việc. (25%)
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ liên quan một cách hệ thống, khoa học.
- Xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả; xây dựng, triển khai và giám sát các hoạt động kaizen tại các chi nhánh (như thực hành 5S, ISO,...), dịch vụ cây xanh (nếu có), dịch vụ bảo vệ
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan, ban ngành tại vùng phụ trách nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh tại địa phương trôi chảy, thuận lợi.
- Quản lý cơ sở vật chất, công cụ, dụng cụ làm việc, xử lý các vấn đề liên quan như điện, nước, điện thoại, internet, đồng phục lao động.....