Nhiệm vụ công việc chính:
Giám sát nhà phân phối cấp 1 /nhà phân phối cấp 2 trọng điểm thông qua việc đảm bảo triển khai các chương trình phát triển nhằm tối đa hóa việc bảo phủ danh mục sản phẩm của HABECO/MTV, cũng như giám sát tiến độ chương trình thưởng doanh số quý cho NPP cấp 1/ cấp 2 trong địa bàn nhằm mục đích hoàn thành mục tiêu của Công ty về phát triển và quản lý NPP cấp 1, 2 một cách hiệu quả.
Trao đổi với NPP về kế hoạch bán hàng, chính sách, chương trình, hành động dành cho NPP.
Thực thi kế hoạch viếng thăm NPP, đảm bảo việc viếng thăm theo đúng lịch và đạt được kết quả mong muốn.
Đóng góp vào việc triển khai các chương trình phát triển NPP cấp 1/cấp 2 bám sát theo mẫu thăm viếng.
Phát triển/ chuẩn bị hồ sơ nhà phân phối bao gồm cả NPP cấp 1 và các NPP cấp 2 trực thuộc- sau này sẽ được sử dụng trong hệ thống cơ sở dữ liệu và thông tin.
Huấn luyện đội ngũ bán hàng trực tiếp của nhà phân phối để nâng cao kỹ năng bán hàng của họ, giúp phát triển và phục vụ các khách hàng bán lẻ mới.
Phối hợp với đội ngũ bán hàng của Chi nhánh (GĐCN,ASM, SS NPP, SR, SM) và đội ngũ bán hàng trực tiếp của NPP nhằm tăng phân phối cho các nhãn hàng của HABECO
Phối hợp với các phòng ban/bộ phận chức năng (P.TCKT, Kho vận, Quản lý&PTHTH) để đảm bảo NPP tuân thủ các quy định của Công ty.
Xem xét Đánh giá kết quả hoàn thành chỉ tiêu tháng của nhà phân phối nhằm đảm bảo chỉ tiêu được giao(theo nhãn hiệu/SKU và nêu rõ những sai lệch so với Kế hoạch doanh số với Giám đốc Kinh doanh.
Thể hiện kinh nghiệm thông qua kỹ năng quản lý với những dự án Nhân viên bán hàng của NPP, qua đó đảm bảo sự thực thi hiệu quả cũng như đạt các KPIs đề ra
Kiểm tra độc lập về hoạt động của GSKD, ĐDKD, NVTB, NVTT, POSM độ phủ và các chương trình TTTMThu thập thông tin hoạt động thị trường của các đối thủ cạnh tranh
Phân tích P&L /ROI tư vấn /đề suất cải thiện lợi nhuận cho NPP .Nhắc nhở về KPI, tồn kho tối thiểu, cũng như các phụ lục HĐ:
Hỗ trợ NPP cách tính chi phí nhân sự, vận tải, lỗ lãi trong quá trình vận hành giao hàng. Chi phí phát sinh…
Hỗ trợ nhắc nhở NPP về KPI của NPP, cũng như nhắc nhở NPP đảm bảo tồn kho bán hàng, cũng như các điều khoản khác trong phụ lục hợp đồng.
Hỗ trợ thị trường trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng nhà phân phối & đầu mối giải đáp vướng mắc liên quan đến Hợp đồng:
Hỗ trợ GĐCN/ASM xây dựng phương án quy hoạch NPP tại Chi nhánh
Hỗ trợ đàm phán trực tiếp hợp đồng với Khách hàng tiềm năng khi có yêu cầu
Chủ động báo cáo quản lý trực tiếp và BLĐ những NPP không thực hiện đúng, đủ trách nhiệm, nghĩa vụ trong hợp đồng, báo cáo chi tiết những NPP vi phạm hợp đồng, đề xuất phương án xử lý, giảm thiểu việc vi phạm hợp đồng trong quá trình thực hiện hợp đồng.