Giám sát tính tuân thủ trong việc thực hiện các quy trình, quy định về việc cấp tín dụng của NHNN và của BAOVIET Bank.
· Phát hiện dấu hiệu bất thường trong hoạt động cấp tín dụng, đề xuất biện pháp xử lý và giám sát việc thực hiện chỉnh sửa, khắc phục.
· Quản lý rủi ro tín dụng thông qua giám sát các hạn mức, giới hạn, tỷ lệ nhằm Hạn chế rủi ro tín dụng có thể thông qua việc cảnh báo cho các đơn vị, đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp hoặc đề xuất thay đổi quy trình/sản phẩm.
· Đưa ra các cảnh báo đối với các đơn vị kinh doanh liên quan tới các khoản nợ có vấn đề, các khoản cấp tín dụng vi phạm các quy định về cấp tín dụng của BAOVIET Bank và hoặc các điều kiện phê duyệt của cấp phê duyệt ban hành.
· Phân tích, đánh giá và xử lý hồ sơ miễn giảm lãi đối với các khoản nợ khó đòi, đề xuất xóa nợ với các khoản nợ không có khả năng thu hồi và giám sát công tác khắc phục, xử lý sau phê duyệt.
· Phát hiện dấu hiệu bất thường và đề xuất biện pháp, giám sát khắc phục sau đề xuất.
· Thông qua các báo cáo phân tích giúp Ban lãnh đạo đưa ra các chính sách tín dụng và khẩu vị rủi ro của BAOVIET Bank trong từng thời kỳ.
· Báo cáo công việc trực tiếp đối với lãnh đạo phòng, lãnh đạo Khối.
· Định kỳ rà soát các khoản nợ có vấn đề, nợ xấu để xác định các điểm yếu trong quá trình phê duyệt và giám sát khoản vay, phối hợp với các phòng ban liên quan để cải tiến quy trình, sản phẩm cho phù hợp.
· Giám sát việc thực hiện các điều kiện phê duyệt tín dụng tại các ĐVKD, thực hiện quản lý danh mục các khoản nợ, cơ cấu tín dụng tại từng ĐVKD.
· Quản lý danh mục nợ, chất lượng tín dụng, nhận diện nguy cơ rủi ro tín dụng và quản lý, giám sát, báo cáo liên quan đến rủi ro tín dụng. Giám sát các khoản cấp tín dụng không tuân thủ đúng theo các quy định, quy trình về cấp tín dụng của BAOVIET Bank và quy định của Nhà nước.
· Phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng của từng đơn vị kinh doanh và của toàn hệ thống BAOVIET BANK nhằm xác định những bất hợp lý, rủi ro tiềm ẩn và đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp.