TÓM TẮT CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban Quản lý Hệ thống tiêu chuẩn và PTBV trong việc đề xuất, tư vấn và triển khai các chương trình, biện pháp nhằm thiết lập, duy trì tính hiệu lực và cải tiến liên tục hệ thống kiểm soát nội bộ theo các tiêu chuẩn quản lý tiên tiến, phối hợp với các bên liên quan trong hoạt động Quản lý Rủi ro, An toàn vệ sinh lao động, trách nhiệm xã hội, An ninh thông tin, Phát triển bền vững của Công ty nhằm đảm bảo tính hiệu lực và cải tiến liên tục hệ thống quản lý của công ty.
NHIỆM VỤ CHÍNH
- Đề xuất kế hoạch hoạt động của Ban: phương án, thời gian, chi phí, đào tạo, các hệ thống chứng nhận, …
- Thiết lập và tham gia thiết lập mới hệ thống quản lý và các yêu cầu khác liên quan trên toàn công ty.
- Tổ chức đánh giá nội bộ và điều phối triển khai hoạt động đánh giá bên ngoài cho các hệ thống liên quan (An ninh thông tin, Phát triển bền vững, Trách nhiệm xã hội,…)
- Quản lý tài liệu theo yêu cầu hệ thống, tổng hợp thông tin phục vụ cho các hoạt động xem xét của lãnh đạo, lập và đánh giá mục tiêu chất lượng hàng năm.
- Phối hợp xây dựng và soát xét các tài liệu thuộc hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn đang áp dụng theo mảng kiểm soát.
- Cung cấp các ý kiến tư vấn về luật định, xây dựng, kiểm soát hệ thống cho các bên liên quan.
- Điều phối triển khai hoạt động đánh giá bên ngoài cho các hệ thống tiêu chuẩn (Chất lượng, An ninh thông tin, An ninh chuỗi cung ứng, Trách nhiệm xã hội, Phát triển bền vững,…) và quản lý hoạt động đánh giá bên ngoài toàn công ty.
- Tham gia vào các hoạt động liên quan đến Phát triển bền vững.
- Phối hợp với Ban Quản lý Rủi ro và các bên liên quan trong việc triển khai hệ thống quản lý rủi ro.
- Kiểm soát hệ thống tiêu chuẩn của các Công ty con (An ninh thông tin, An ninh chuỗi cung ứng, Trách nhiệm xã hội, Phát triển bền vững,…)
- Phối hợp với các bên liên quan trong việc đào tạo và triển khai các yêu cầu mới của luật định (pháp luật Việt Nam, FDA…), các yêu cầu về cập nhật và triển khai các hệ thống quản lý mới, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ.
- Phân tích, giám sát hoặc trực tiếp tham gia vào việc thiết lập các hành động khắc phục về hệ thống kiểm soát của công ty từ các hoạt động đánh giá bên ngoài, quản lý rủi ro, đánh giá nội bộ, kiểm toán…
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự phân công của Trưởng ban Quản lý Hệ thống tiêu chuẩn và PTBV và Lãnh đạo phòng.