Hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan tới giao dịch chứng khoán cho khách hàng nước ngoài:
Tiếp nhận và thực hiện bàn giao lệnh mua/bán của khách hàng tới giao dịch tại quầy giao dịch Hội sở chính cho cán bộ chuyên trách thực hiện lệnh, bao gồm nhưng không giới hạn:
Lệnh giao dịch chứng khoán niêm yết, đăng ký giao dịch, chứng khoán phái sinh;
Lệnh mua/bán chứng chỉ quỹ mở, chứng chỉ quỹ ETF của khách hàng trên hệ thống của Tổng Công ty Lưu ký Chứng khoán Việt Nam hoặc Đại lý chuyển nhượng (nếu có) theo thỏa thuận.
Công tác kế toán khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn ở các nghiệp vụ:
Hỗ trợ công tác gắn môi giới toàn hệ thống (trừ khách hàng mở mới theo địa bàn).
Hỗ trợ công tác mở, đóng tài khoản và cập nhật thông tin tài khoản (đăng ký dịch vụ, thay đổi thông tin tài khoản giao dịch chứng khoán của khách hàng, ủy quyền, vv…) cho khách hàng tới giao dịch tại quầy;
Hỗ trợ nghiệp vụ liên hàng đi; Đăng ký thực hiện quyền/chuyển nhượng quyền; Ứng trước; Chuyển khoản tiền/chứng khoán nội bộ; Trả nợ margin/ phái sinh tại quầy;
Thực hiện sao kê, xác nhận số dư tại quầy;
Hỗ trợ tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ và thực hiện yêu cầu sử dụng dịch vụ/ hủy sử dụng dịch vụ của khách hàng, kích hoạt/ hủy kích hoạt tài khoản ký quỹ cho khách hàng tới giao dịch tại quầy;
Hỗ trợ thực hiện xác nhận nhà đầu tư chuyên nghiệp theo quy định của công ty
Công tác lưu ký, bao gồm nhưng không giới hạn ở các nghiệp vụ:
Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ đấu giá của khách hàng tại quầy;
Hỗ trợ thực hiện phong tỏa, giải tỏa chứng khoán tại VCBS của khách hàng tại quầy (bao gồm phong tỏa, giải tỏa tại VCBS và tại VSD);
Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ nhận cổ tức bằng tiền, thay đổi thông tin, cấp lại sổ, ghi tăng thêm sổ đối với cổ phiếu OTC,…
Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ gửi, rút, chuyển khoản chứng khoán sang thành viên khác, chuyển khoản khác;
Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ bán chứng khoán lô lẻ của khách hàng tại quầy;
Thông báo kết quả giao dịch cho khách hàng tới giao dịch tại quầy (theo yêu cầu của khách hàng);
Triển khai khảo sát về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Công ty tại quầy (nếu có);
Tiếp nhận yêu cầu và kiểm tra hồ sơ và bàn giao hồ sơ cho Phòng, ban liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn: yêu cầu gửi, rút, hủy rút chứng khoán, yêu cầu chuyển khoản chứng khoán không qua giao dịch, yêu cầu đăng ký mua và chuyển nhượng quyền mua chứng khoán) của khách hàng tới quầy giao dịch tại Hội sở chính;
Tiếp nhận ý kiến, giải đáp, tổng hợp, báo cáo thông tin về thắc mắc khiếu nại/ khiếu kiện của khách hàng tại quầy;
Thực hiện công tác kiểm thử hệ thống core, các chương trình, sản phẩm mới tại VCBS và các chương trình khác theo yêu cầu của các Sở giao dịch, cơ quan quản lý Nhà nước liên quan..
Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng giao dịch tại quầy;
Tham gia phối hợp với các phòng ban liên quan trong quá trình triển khai cung cấp các dịch vụ tài chính khác cho khách hàng cá nhân thuộc phạm vi phụ trách trong công tác tiếp nhận và hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục liên quan tới yêu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng, thông báo cho khách hàng cá nhân liên quan tới việc vi phạm trong giao dịch, hỗ trợ thực hiện phương án xử lý vi phạm hợp đồng và hoàn thiện các thủ tục thanh lý hợp đồng.
Hỗ trợ trong việc thực hiện khảo sát khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đội ngũ nhân sự tư vấn, hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại Công ty và đánh giá hiệu quả kinh doanh của các sản phẩm, dịch vụ hiện tại của Công ty so với cơ hội thị trường.
Hỗ trợ
các phòng liên quan
trong công tác thực hiện khớp lệnh giao dịch và xử lý sau khớp lệnh
Chủ trì hoặc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng.