Xử lý tín dụng trước phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
Tiến hành phân bổ HS lên bước thẩm định theo thứ tự
Kiểm soát tỷ lệ % các HS nhâp Nhập liệu hồ sơ theo đúng phân luồng Sản phẩm và qui định hướng dẫn nhập liệu từ Rủi ro để ra soát chất lượng nhập liệu của các nhân viên theo yêu cầu/phân công từ Trường phòng/ Trưởng nhóm/ Kiểm soát viên
Tiếp nhận và kiểm tra check list hồ sơ tín dụng từ ĐVKD
Xử lý tín dụng sau phê duyệt và giải ngân ,đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
Trao đổi trực tiếp với các đơn vị kinh doanh/các bộ phận liên quan để tiếp nhận các phản hồi và báo cáo Trưởng Bộ Phận/Trưởng Phòng cho các vấn để phát sinh cần xin ý kiến để có giải pháp giải quyết hiệu quả và liên tục.
Xử lý tín dụng sau giải ngân ,đảm bảo theo đúng các quy định chung VPBank
Tiến hành phân bổ HS lên bước thẩm định theo thứ tự
Kiểm tra DS các HS đã có phê duyệt , để kiểm soát việc thu thập chứng từ và việc hoàn thiện của ĐVKD trước khihỗ trợ KH ký HSTD theo quy định của VPBank trong từng thời kỳChuyển tiếp đề nghị giải ngân từ ĐVKD
Cung cấp Hồ sơ tín dụng từ hệ thống/ đề xuất mượn HS từ kho lưu trữ... , hồ sơ liên quan cho các Đơn vị kiểm soát trong Nội bộ VPBank theo quy định hoặc phân công từng thời kỳ: Giám sát tín dụng, Kiểm toán, Kiểm soát sau và các Đơn vị liên quan khác.
Đề xuất giải pháp và cải tiến vận hành
Chủ động đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến về mặt vận hành để tối ưu hóa hoạt động xử lý tín dụng
Phát hiện các điểm hạn chế hoặc chưa được hướng dẫn sâu trong tác nghiệp tín dụng, chuyển các vấn đề này đến Trưởng Bộ phân/Trưởng Phòng và các Phòng ban chuyên môn.
Quản trị Rủi ro và Tuân thủ
Chủ động đề xuất các ý tưởng và các hành động/giải pháp để giảm thiểu các vấn đề rủi ro tín dụng, tang hiệu quả vận hành, giảm thiểu chi phí phát sinh
Phát hiện kịp thời các rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý nghiệp vụ, từ đó báo cáo Trưởng Phòng/Trưởng Bộ Phận để có các giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết vấn đề, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Thực hiện các sáng kiến và công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng