Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng - Hồ Chí Minh (Quận 3)

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG NAM Á - SEABANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 5 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ tín dụng:

Trực tiếp thực hiện các thủ tục bảo đảm tiền vay sau khi đã có phê duyệt của cấp có thẩm quyền bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc như: đăng ký biện pháp bảo đảm/đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký/xóa đăng ký biện pháp bảo đảm tại các cơ quan có thẩm quyền, phong tỏa/giải tỏa tài sản tại cơ quan/Đơn vị quản lý tài sản bảo đảm.
Tiếp nhận hồ sơ từ Khách hàng và kiểm tra hồ sơ theo danh mục, đảm bảo đầy đủ theo quy định về số lượng, chủng loại hồ sơ.
Thực hiện hạch toán thu nợ các khoản vay theo lịch trả nợ và/hoặc thu nợ trước hạn, thu nợ theo nguồn thu tương ứng được quy định trong điều kiện phê duyệt tín dụng đối với khách hàng và chỉ định cụ thể của cấp có thẩm quyền theo từng phương án vay vốn.
Phối hợp thực hiện công việc liên quan tới công tác quản lý sau cho vay theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
In, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ hạch toán kế toán khoản cấp tín dụng.
Lập và kiểm soát nội dung trên Báo cáo kiểm soát giải ngân đảm bảo nội dung báo cáo đầy đủ các điều kiện phê duyệt cấp tín dụng, đầy đủ số lượng, chủng loại hồ sơ tài sản bảo đảm, hồ sơ đã hoàn thiện thủ tục nhận tài sản bảo đảm theo quy định.
Quản lý công tác lưu trữ, cho mượn, sao lưu cung cấp theo quy định.
Soạn thảo các hồ sơ liên quan khoản cấp tín dụng: hợp đồng cấp tín dụng, giấy nhận nợ, hợp đồng bảo đảm, hợp đồng thuê quản lý tài sản bảo đảm (nếu có), hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm, phong toả tài sản bảo đảm…đảm bảo đầy đủ, đúng mẫu và chính xác theo quy định pháp luật, quy định của SeABank trong từng thời kỳ và các điều kiện phê duyệt khác của cấp có thẩm quyền.
Thực hiện hạch toán giải tỏa khoản bảo lãnh, xuất ngoại bảng TSBĐ theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
Giám sát, hỗ trợ việc ký Hợp đồng bảo đảm với khách hàng.
Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoản cấp tín dụng. Cập nhật danh mục hồ sơ từng khoản vay theo thực tế phát sinh.
Thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động nhập kho/xuất kho hồ sơ tài sản bảo đảm theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
Thực hiện hạch toán nội bảng, ngoại bảng thông tin liên quan tới khoản giải ngân/bảo lãnh trên hệ thống phần mềm theo hồ sơ giải ngân/bảo lãnh, hồ sơ tài sản bảo đảm và cập nhật các thông tin thay đổi theo hồ sơ cấp tín dụng đúng quy định từng thời kỳ; hạch toán phân loại nhóm nợ, số tiền trích lập dự phòng theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
Tổng hợp Báo cáo phân loại nợ từ Chi nhánh và đơn vị trực thuộc (Phòng giao dịch, Phòng Khách hàng cá nhân, Phòng Khách hàng doanh nghiệp và các đơn vị khác) và thực hiện tính toán số liệu trích lập dự phòng.

Báo cáo kết quả thực hiện công việc, các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn

Ưu tiên ứng viên có bằng tốt nghiệp loại Giỏi/Xuất sắc.
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kiểm toán, Tài chính, Ngân hàng, Thương mại, Kinh tế, Ngoại thương, Luật hoặc tương đương.

Kinh nghiệm

CVCC Hỗ trợ tín dụng: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên chính Hỗ trợ tín dụng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính.
CVC Hỗ trợ tín dụng: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng hoặc Chuyên viên Khách hàng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính.
CV Hỗ trợ tín dụng: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng, Chuyên viên Quản lý khách hàng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính khác. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm sử dụng phần mềm T24 (Core Banking) của Ngân hàng.

Kiến thức:

Có kiến thức về mô hình tổ chức, hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Có kiến thức về các quy định của pháp luật liên quan đến công việc, đặc biệt là luật doanh nghiệp, luật các tổ chức tín dụng, luật ngân hàng.
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh giao tiếp tốt.
Có kiến thức về các quy định- quy trình nghiệp vụ công việc, đặc biệt là nghiệp vụ tín dụng và các quy định về bảo đảm tiền vay, công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm.
Có kiến thức về các kiến thức về thẩm định tín dụng và quản trị rủi ro.

Các yêu cầu khác:

Cam kết và tâm huyết, ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.
Cẩn thận, chi tiết.
Khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
Ý thức tuân thủ, kỷ luật.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-10-16 09:50:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng - Hồ Chí Minh (Quận 3) - Mã tin đăng: 4720296. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Các tìm kiếm khác liên quan đến công việc Chuyên viên hỗ trợ tín dụng

Quy mô: 500 - 1000
Trụ sở: 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
Phi chính phủ/ Phi lợi nhuận
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
23/11/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây