Thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ tín dụng:
Trực tiếp thực hiện các thủ tục bảo đảm tiền vay sau khi đã có phê duyệt của cấp có thẩm quyền bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc như: đăng ký biện pháp bảo đảm/đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký/xóa đăng ký biện pháp bảo đảm tại các cơ quan có thẩm quyền, phong tỏa/giải tỏa tài sản tại cơ quan/Đơn vị quản lý tài sản bảo đảm.
Tiếp nhận hồ sơ từ Khách hàng và kiểm tra hồ sơ theo danh mục, đảm bảo đầy đủ theo quy định về số lượng, chủng loại hồ sơ.
Thực hiện hạch toán thu nợ các khoản vay theo lịch trả nợ và/hoặc thu nợ trước hạn, thu nợ theo nguồn thu tương ứng được quy định trong điều kiện phê duyệt tín dụng đối với khách hàng và chỉ định cụ thể của cấp có thẩm quyền theo từng phương án vay vốn.
Phối hợp thực hiện công việc liên quan tới công tác quản lý sau cho vay theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
In, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ hạch toán kế toán khoản cấp tín dụng.
Lập và kiểm soát nội dung trên Báo cáo kiểm soát giải ngân đảm bảo nội dung báo cáo đầy đủ các điều kiện phê duyệt cấp tín dụng, đầy đủ số lượng, chủng loại hồ sơ tài sản bảo đảm, hồ sơ đã hoàn thiện thủ tục nhận tài sản bảo đảm theo quy định.
Quản lý công tác lưu trữ, cho mượn, sao lưu cung cấp theo quy định.
Soạn thảo các hồ sơ liên quan khoản cấp tín dụng: hợp đồng cấp tín dụng, giấy nhận nợ, hợp đồng bảo đảm, hợp đồng thuê quản lý tài sản bảo đảm (nếu có), hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm, phong toả tài sản bảo đảm…đảm bảo đầy đủ, đúng mẫu và chính xác theo quy định pháp luật, quy định của SeABank trong từng thời kỳ và các điều kiện phê duyệt khác của cấp có thẩm quyền.
Thực hiện hạch toán giải tỏa khoản bảo lãnh, xuất ngoại bảng TSBĐ theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
Giám sát, hỗ trợ việc ký Hợp đồng bảo đảm với khách hàng.
Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoản cấp tín dụng. Cập nhật danh mục hồ sơ từng khoản vay theo thực tế phát sinh.
Thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động nhập kho/xuất kho hồ sơ tài sản bảo đảm theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
Thực hiện hạch toán nội bảng, ngoại bảng thông tin liên quan tới khoản giải ngân/bảo lãnh trên hệ thống phần mềm theo hồ sơ giải ngân/bảo lãnh, hồ sơ tài sản bảo đảm và cập nhật các thông tin thay đổi theo hồ sơ cấp tín dụng đúng quy định từng thời kỳ; hạch toán phân loại nhóm nợ, số tiền trích lập dự phòng theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
Tổng hợp Báo cáo phân loại nợ từ Chi nhánh và đơn vị trực thuộc (Phòng giao dịch, Phòng Khách hàng cá nhân, Phòng Khách hàng doanh nghiệp và các đơn vị khác) và thực hiện tính toán số liệu trích lập dự phòng.
Báo cáo kết quả thực hiện công việc, các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.