Hướng dẫn các phòng ban, bộ phận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng bao gồm: áp dụng các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, biểu mẫu,…
Kiểm tra, giám sát các phòng ban, bộ phận việc thực hiện các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, biểumẫu,…
Tham mưu cho lãnh đạo về cơ cấu tổ chức, phân công trách nhiệm, quyền hạn cho các phòng ban, bộ phận, các chức danh, chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng.
Đào tạo các Cán bộ công nhân viên trong công ty về nhận thức ISO, các yêu cầu tiêu chuẩn, đánh giá chất lượng nội theo tiêu chuẩn ISO…
Chịu trách nhiệm soạn thảo các quy định, quy chế, thông báo, quyết định, công văn theo yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
Chuẩn bị hồ sơ đánh giá cấp chứng nhận, duy trì.
Cập nhật tài liệu từ các phòng ban, bộ phận xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp theo tiêu chuẩn ISO…
Lập các hành động khắc phục, phòng ngừa sau đánh giá nội bộ (nếu có)
Lập kế hoạch, đánh giá chất lượng nội bộ, báo cáo đánh giá nội bộ
Tổ chức cuộc họp xem xét lãnh đạo theo định kỳ hàng tháng, quý, năm,…
Xem xét nhu cầu cải tiến của hệ thống, tham gia đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động sản xuất của công ty.
Kết hợp, hỗ trợ các phòng ban, bộ phận soạn thảo các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, mô tả công việc,…
Lập kế hoạch triển khai ISO, báo cáo cho BGĐ về kết quả hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng và về mọi nhu cầu cải tiến.
Tiếp nhận và theo dõi ý kiến phản hồi của Khách hàng, nhất là những phản ánh liên quan đến chất lượng sản phẩm; phân loại mức độ nghiêm trọng của nhưng than phiền, truy tìm nguyên nhân gốc rễ để xử lý triệt để vấn đề tránh phát sinh những lỗi tương tự.
Quản lý hồ sơ, tài liệu và các chứng nhận theo quy trình quy định.
Theo dõi việc khắc phục, phòng ngừa.
Quan hệ, làm việc với tổ chức bên ngoài về hệ thống chất lượng như:
- Các cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng
- Khách hàng đang có nhu cầu hoặc đang phản ánh về chất lượng
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ