Kiểm tra, soát xét việc cập nhật chứng từ kế toán, hạch toán của các cửa hàng quản lý. (Trọng số 40%)
Kiểm tra bảng kê mua vào theo qui định thu mua của công ty.
Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ thu chi.
Kiểm tra việc hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh đúng theo qui định bộ tài chính và công ty ban hành.
Kiểm tra việc quản lý, sử dụng và lưu hóa đơn theo đúng qui định của bộ tài chính.
Kiểm tra việc cập nhật chứng từ nhập xuất hàng hóa, thu chi tiền mặt chính xác kịp thời.
Kiểm tra hóa đơn bán hàng, doanh thu bán hàng, giá bán theo qui định.
Kiểm soát các khoản chi phí phát sinh.
Kiểm tra, kiểm soát việc đối chiếu báo cáo kế toán, công nợ, chi phí, hàng hóa, tiền mặt tồn tại quỹ và phối hợp các cửa hàng, chi nhánh (Trọng số: 30%)
Phát hiện kịp thời những sai sót, gian lận trong quá trình quản lý kho, quỹ và đề ra hướng xử lý khi có phát sinh.
Kiểm tra, đôn đốc cửa hàng điều phối luân chuyển hàng tồn kho và tiền mặt tồn quỹ tại CH.
Kiểm soát chi phí cửa hàng đảm bảo thực hiện đúng quy định về công tác quản lý tài chính.
Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê đột xuất, kiểm kê định kỳ theo qui định tại cửa hàng,chi nhánh được phân công.
Kiểm tra, kiểm soát việc đối chiếu số dư cuối kỳ với báo cáo chi tiết.
Kiểm tra kiểm soát việc đối chiếu số liệu giữa báo cáo chi tiết và tổng hợp.
Phối hợp CH lập báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn tài chính của CH.
Kiểm soát việc đề xuất dự trù hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn tại CH mình phụ trách.
Kiểm tra, báo cáo công nợ, đôn đốc thu hồi khoản công nợ tồn đọng.
Hướng dẫn cửa hàng thực hiện các nghiệp vụ kế toán. (trọng số: 10%)
Hướng dẫn cho cửa hàng cách thức đối chiếu số liệu, tiền hàng và các tiện ích của chương trình phần mềm mới nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý tại cửa hàng, chi nhánh.
Tổ chức triển khai hướng dẫn NVBH nhập liệu khi có ứng dụng mới trên phần mềm.
Áp dụng sổ tay nghiệp vụ cho lĩnh vực kế toán.
Tham gia đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên kế toán mới theo sự phân công của trưởng bộ phận.
Thông báo, hướng dẫn cho kế toán tại đơn vị mình phụ trách biết chế độ kế toán, qui định của công ty, phần mềm kế toán mới để thực hiện.
Thực hiện báo cáo (trọng số 15%)
Kiến nghị và đề xuất cấp trên các biện pháp cải tiến hiệu quả công việc.
Phối hợp với phòng kế toán chi nhánh báo cáo, giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ cho cơ quan thuế, kiểm toán khi có yêu cầu.
Thực hiện các báo cáo kế toán định kỳ và đột xuất cho cấp trên.
Tổ chức lưu trữ, bảo mật các hồ sơ, chứng từ, tài liệu kế toán và kiểm kê. (Tỷ trọng: 5%)
Lưu trữ chứng từ, tài liệu kế toán theo đúng tiêu chuẩn, quy định của Công ty, Chi nhánh
Thực hiện các thủ tục bảo mật thông tin về các số liệu kế toán an toàn, hiệu quả.