Kiểm tra và hoạch toán chi phí, ccdc, tài sản và xây dựng cơ bản dơ dang ( Liên quan đến SX )
Các công việc liên quan đến chi phí sản xuất khác …
Kiểm tra và hoạch toán các tài khoản: 152, 154, 155, 211, 241, 242.
Kiểm tra, phân bổ và hoạch toán chi phí, ccdc, tài sản lên hệ thống ERP.
Kiểm tra và hạch toán các chi phí phát sinh liên quan đến sản xuất:
Kiểm tra và phân tích chi phí vận chuyển mua nguyên liệu, bao bì, phục gia …
Kiểm tra chi phí lương NCTT, gián tiếp và KPIs thưởng liên quan đến sản xuất.
Kiểm tra chi phát sinh trong quá trình nhập mua nguyên liệu, bao bì, phụ gia …
Các chi phí khác liên quan …
Phân bổ chi phí liên quan đến sản xuất:
Lập bảng phân bổ chi phí sản xuất dựa trên các tiêu thức phù hợp.
Tập hợp, kiểm tra chi phí sản xuất và lập bảng phân bổ tính giá thành ( Theo từng Skus )
Lập báo cáo giá thành, phân tích giá thành:
Thống kê, so sánh dữ liệu sản xuất thực tế với định mức nguyên vật liệu để đề xuất định mức mới phù hợp hơn.
Tính giá thành kế hoạch.
Tính giá thành cho các sản phẩm mới.
Lập và phân tích báo cáo %hao hụt ( Nguyên vật liệu, bán thành phầm, thành phẩm ).
Lập báo cáo phân tích biến động của giá thành, tìm hiểu nguyên nhân gây ra biến động.
Yêu cầu và phối hợp với nhà máy, mua hàng, vận chuyển và các phòng ban liên ban lập kế hoạch ngân sách hàng năm ( Thường xuyên kiểm tra cập nhật lại ngân sách )
Phối hợp với BP. Sản Xuất đo đạc lại định mức, hao hụt, và rà soát BOM.
Lập kế hoạch kiểm kê:
Mỗi năm có 2 đợt kiểm kê TSCĐ, KTGT chủ động lên lịch và thành lập ban kiểm kê TSCĐ.
Phối hợp với kế toán kho, thủ kho và BP. SX để thực hiện công tác kiểm kê hàng tồn kho.
Tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất xử lý chênh lệch giữa số liệu sổ sách và số thực tế kiểm kê.
Chạy giá thành trên hệ thống ERP:
Kiểm tra chi phí sản xuất, giá thành đơn vị đã phân bổ đúng chưa ( Sau khi chạy giá thành ).
Xử lý tài khoản trung gia: Chi phí vận chuyển mua NVL, giảm giá mua NVL …
Kiểm tra báo cáo nguồn lực MGF.- Kiểm tra báo cáo trạng thái đóng Batch.
Kiểm tra chi phí từ tài khoản 622- 627 đã đủ chi phí và chính xác từng khoản mục chi phí.
Các công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng.