- Xây dựng, tham mưu, đề xuất, góp ý đối với các quy chế, quy định, quy trình được giao
- Lập kế hoạch kiểm toán và tổ chức kiểm tra trực tiếp tại đơn vị, giám sát toàn hệ thống trong công tác tài chính kế toán, thống kê
- Kiểm toán đánh giá kịp thời các nguyên nhân tồn tại, mối nguy hiểm và ngăn chặn gian lận, những rủi ro có thể xảy ra gây tổn hại đến tổng công ty. Đề xuất các khuyến nghị hợp lý để khắc phục các vấn đề nói trên cũng như cải thiện hệ thống kiểm soát và quản trị của tổng công ty và của đơn vị
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán các đơn vị để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả nhất cho các đơn vị
- Chịu trách nhiệm kiểm soát các nghiệp vụ tại các Phòng/Ban thuộc Công ty mẹ, các Chi nhánh Hệ thống phân phối, các Phòng/Ban/Bộ phận thuộc Công ty con/Nhà máy
- Báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng, quý, năm hoặc đột xuất theo Quy chế, quy định, quy trình Kiểm soát nội bộ
- Tự cập nhật kiến thức, đảm bảo duy trì các kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm và bằng cấp chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc
- Thực hiện công tác hậu kiểm toán để đảm bảo các nội dung đã ghi nhận trong Biên bản kiểm toán đã được cải thiện và thực hiện tuân thủ quy định, chính sách Công ty ban hành
- Thực hiện kiểm soát, điều tra đột xuất tại các bộ phận liên quan theo chỉ đạo của Ban giám đốc
- Kiểm toán, giám sát việc thực hiện các quy định, quy chế, quy trình, văn bản hướng dẫn của các Phòng/Ban, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty theo đúng quy định của tổng công ty và Pháp luật trong công tác tài chính kế toán, thống kê
- Phối hợp với các bộ phận thuộc Phòng Kiểm soát nội bộ- Ban Kiểm soát nội bộ thuộc Công ty mẹ, Bộ phận Kiểm soát nội bộ thuộc Công ty con/Nhà máy để đánh giá, phân tích rủi ro nhằm lên kế hoạch kiểm toán các đơn vị
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
* Job description
- Carry out unexpected audits and investigations at relevant departments under the direction of the Board of Directors
- Responsible for auditing operations at Departments/Departments of the Parent Company, Branches of Distribution System, Departments/Departments/Departments of Subsidiaries/Factory
- The audit timely assesses the existing causes, dangers and prevents fraud and risks that may cause harm to the corporation. Propose reasonable recommendations to overcome the above problems as well as improve the control and governance system of the corporation and the unit;
- To elaborate, advise, propose and give comments on the assigned regulations, regulations and processes;
- Update your own knowledge, ensure to maintain the necessary skills, experience and professional qualifications to meet job requirements
- Perform post- audit work to ensure that the contents recorded in the Audit Minutes have been improved and implemented in compliance with regulations and policies issued by the Company.
- Make audit plan and organize direct inspection at the unit, supervise the whole system in financial accounting, statistical work
- Assess the risks arising from the control and audit of the units to advise on the most effective way to overcome and manage risks for the units.
- Report on performance results monthly, quarterly, annually or irregularly according to Regulations, regulations and procedures of Internal Audit
- Auditing and supervising the implementation of regulations, regulations, processes and guiding documents of the Departments/Departments, units under the Corporation in accordance with the provisions of the Corporation and the Law in the company financial accounting, statistics
- Coordinate with departments of Internal Control Department- Internal Audit Department of the Parent Company, Internal Control Department of Subsidiaries/Factory to assess and analyze risks in order to plan audit units
- Perform other tasks at the request of the company&039;s leadership.