* Xây dựng và kiểm soát ngân sách:
- Xây dựng, triển khai, quản lý và kiểm soát ngân sách.
- Chịu trách nhiệm quản lý các chi phí hoạt động thuộc phạm vi ngân sách đã được phê duyệt và đảm bảo hiệu quả về tài chính.
- Cảnh báo kịp thời các trường hợp vượt ngân sách, các yếu tố bất ổn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
- Phân tích báo cáo ngân sách ( So sánh thực tế với kế hoạch ), yêu cầu phòng ban giải trình nếu có chênh lệch.
- Hướng dẫn các phòng ban hiểu về cách lập và sử dụng ngân sách một cách hiệu quả.
- Tham mưu tờ trình về chi phí phòng ban, tờ trình mua sắm NVL, đầu tư CAPEX và giá bán cho Ban Lãnh Đạo.
* Xây dựng và kiểm soát ngân sách:
- Cảnh báo kịp thời các trường hợp vượt ngân sách, các yếu tố bất ổn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
- Chịu trách nhiệm quản lý các chi phí hoạt động thuộc phạm vi ngân sách đã được phê duyệt và đảm bảo hiệu quả về tài chính.
- Phân tích báo cáo ngân sách ( So sánh thực tế với kế hoạch ), yêu cầu phòng ban giải trình nếu có chênh lệch.
- Tham mưu tờ trình về chi phí phòng ban, tờ trình mua sắm NVL, đầu tư CAPEX và giá bán cho Ban Lãnh Đạo.
- Xây dựng, triển khai, quản lý và kiểm soát ngân sách.
- Hướng dẫn các phòng ban hiểu về cách lập và sử dụng ngân sách một cách hiệu quả.
* Lập báo cáo quản trị chi phí:
- Phân tích biến động %GM của từng Skus, cảnh báo các Skus có %GM thấp
- Phân tích chi phí và tính hiệu quả các chương trình khuyến mãi của Phòng Trade Marketing.
- Báo cáo chi phí theo Group, chi nhánh và phòng ban
* Lập báo cáo phân tích P/L:
- Phân tích báo cáo quản trị P&L kế hoạch, xem xét và lựa chọn phương án kinh doanh hiệu quả nhất
- Báo cáo PnL theo kênh bán hàng, khu vực bán hàng.
- Báo cáo PnL theo nhóm Skus và Skus.
- Báo cáo PnL theo Group, chi nhánh.
* Lập hệ thống báo cáo quản trị tài chính, báo cáo quản trị dòng tiền:
- Đo lường sức khỏe của doanh nghiệp bằng các chỉ số “ Khả năng thanh toán, Vòng quay HTK …
- Đưa ra các ý kiến đánh giá trung thực về tình hình hoạt động kinh doanh ( Đưa ra nguyên nhân và giải pháp ).
- Phân tích báo cáo tài chính, các chỉ số tài chính quan trọng.
- Lập và phân tích kế hoạch dòng tiền để đảm bảo hoạt động trong thời gian ngắn hạn/ trung hạn và dài hạn.
* Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng kế toán