Mô tả công việc
Mô tả Công việc
Mục tiêu công việc:
Phát hiện, phòng ngừa, và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Đảm bảo các hoạt động vận hành trong lĩnh vực dịch vụ/ khách sạn tuân thủ đúng quy trình, chính sách, và quy định của công ty cũng như pháp luật.
Nhiệm vụ chính:
Kiểm tra và đánh giá nội bộ:
Đánh giá hiệu quả của quy trình làm việc, sự tuân thủ của nhân viên, và tính hợp lệ của các giao dịch.
Thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các bộ phận như lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, tài chính, nhân sự...
Phân tích rủi ro:
Nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động vận hành khách sạn/dịch vụ (rủi ro tài chính, rủi ro dịch vụ khách hàng, an ninh...).
Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và giải pháp cải thiện.
Xây dựng và cải thiện quy trình:
Góp ý và cập nhật các quy trình làm việc, chính sách kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế vận hành.
Hỗ trợ đào tạo nhân viên về các quy trình, quy định mới.
Báo cáo:
Lập báo cáo kiểm soát nội bộ, nêu rõ các phát hiện, đề xuất và giải pháp cụ thể.
Báo cáo kết quả kiểm tra lên Ban Giám đốc hoặc quản lý cấp cao.
Điều tra và xử lý vi phạm:
Đề xuất các biện pháp xử lý và phòng ngừa tái diễn.
Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và giải pháp cải thiện.
Lập báo cáo kiểm soát nội bộ, nêu rõ các phát hiện, đề xuất và giải pháp cụ thể.
Đánh giá hiệu quả của quy trình làm việc, sự tuân thủ của nhân viên, và tính hợp lệ của các giao dịch.
Tham gia điều tra các sự cố, vi phạm nội quy hoặc rủi ro xảy ra trong hoạt động kinh doanh.
Đảm bảo các hoạt động vận hành trong lĩnh vực dịch vụ/ khách sạn tuân thủ đúng quy trình, chính sách, và quy định của công ty cũng như pháp luật.
Phát hiện, phòng ngừa, và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Hỗ trợ đào tạo nhân viên về các quy trình, quy định mới.
Nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động vận hành khách sạn/dịch vụ (rủi ro tài chính, rủi ro dịch vụ khách hàng, an ninh...).
Góp ý và cập nhật các quy trình làm việc, chính sách kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế vận hành.
Thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các bộ phận như lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, tài chính, nhân sự...
Báo cáo kết quả kiểm tra lên Ban Giám đốc hoặc quản lý cấp cao.
Đề xuất các biện pháp xử lý và phòng ngừa tái diễn.
Tham gia điều tra các sự cố, vi phạm nội quy hoặc rủi ro xảy ra trong hoạt động kinh doanh.