Trình độ:
Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
Học vấn: Tốt nghiệp từ Đại học trở lên ở một trong các chuyên ngành: Ngân hàng, tài chính, kế toán, kinh tế, QTKD, đầu tư, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, khách sạn...
Ngoại ngữ: Toeic 400- 450 điểm, có khả năng hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh trình độ cơ bản;
Kinh nghiệm:
Ưu tiên các ứng viên có thành tích nổi bật trong bán hàng với nhiều giải thưởng, kỷ lục,…và/hoặc đạt KPI 1 năm xếp hạng Hoàn thành tốt trở lên
Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp. có khả năng Telesale là 1 lợi thế.
Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm về tài chính- ngân hàng thì kinh nghiệm bán hàng trực tiếp yêu cầu tối thiểu là 03 năm với thành tích bán hàng tốt.
Kiến thức:
Có khả năng trình bày, chia sẻ thông tin, tư vấn và thiết kế cho khách hàng các giải pháp tài chính chuyên sâu về các gói sản phẩm của NHBL phù hợp với từng khách hàng;
Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL, các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan;
Có khả năng nhận biết, đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường và nội bộ để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả;
Hiểu biết các Quy định của Pháp luật, đặc biệt là các quy định liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh của NHBL.
Năng lực:
- Năng lực chung:
Khả năng phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề;
Khả năng xây dựng mối quan hệ;
Khả năng tiếp thị, điều tra và dự báo thị trường;
- Năng lực chuyên môn:
Kỹ năng giao tiếp và truyền thông;
Kỹ năng thẩm định khách hàng;
Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện;
Kỹ năng quản lý chất lượng dịch vụ.
Kỹ năng tư vấn bán hàng;
Các yêu cầu khác:
Không nói ngọng, nói lắp, có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt.
Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển quan hệ với những KH có thu nhập khá giả, các KH có vị trí XH cao,…
Có sức khỏe tốt, không ngại làm việc với áp lực cao và di chuyển nhiều trong ngày.