Mục đích:
Đóng góp vào việc đạt được lợi nhuận của các mục tiêu bán hàng và lợi nhuận đã thỏa thuận và kế hoạch kinh doanh thông qua việc lập kế hoạch và quản lý khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Nắm bắt được sự tăng trưởng cao trong các lĩnh vực khác nhau của ngành.
Trách nhiệm:
Quản lý khách hàng:
Hỗ trợ và phối hợp với BD Team trong nỗ lực giới thiệu / tiếp thị sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới.
Phối hợp với phòng chăm sóc khách hàng, kế toán, nhân viên vận hành để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả, hiệu quả và an toàn cho khách hàng.
Quản lý hiệu suất tín dụng cho nhóm khách hàng được phân công.
Tìm kiếm và phát triển kinh doanh với khách hàng mới.
Theo dõi doanh số, lợi nhuận và hiệu suất tín dụng của sản phẩm / khách hàng để đạt được các mục tiêu hàng năm / KPI đã thỏa thuận với quản lý trực tiếp.
Quản lý các khoản phải thu thương mại để đảm bảo rằng các khoản phải thu được xóa đúng hạn và rủi ro / rủi ro tín dụng được quản lý ở mức tối thiểu.
Thông tin thị trường:
Hiểu và theo dõi sự phát triển trong ngành.
Đánh giá hành vi định giá, chiến thuật, công nghệ và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, đồng thời đánh giá quy mô thị trường, thị phần, tăng trưởng và xu hướng trong từng phân khúc.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Purpose:
Capture the high growth in various sectors of the industry.
Contribute to the profitable achievement of agreed sales and profit targets and business plans through professional planning and management of customer interface at existing and potential customers.
Responsibility:
Account Management:
Manage credit performance for the assigned pool of customers.
Coordinate with CRC, Accounting, and Operation to deliver products and services effectively, efficiently, and safely to customers.
Manage trade receivables to ensure that receivables are cleared on time, and credit exposure/risk is managed at a minimum.
Monitor sales, profit, and credit performance by product/customer to achieve annual targets/KPIs agreed with the line manager.
Support and coordinate with BD Team in efforts to introduce/market new products to existing and new customers.
Search and develop business with new customers.
Market Intelligence:
Evaluate competitors’ pricing behaviors, tactics, technologies, and products, and also evaluate market size, share, growth, and trends within each segment.
Understand and track developments in the industry.