Cơ hội việc làm nghề nhân viên giao nhận

Người giao nhận là người thực hiện các dịch vụ giao nhận theo sự uỷ thác của khách hàng hoặc người chuyên chở. Nói cách khác, người kinh doanh các dịch vụ giao nhận gọi là người giao nhận. Người giao nhận có thể là chủ hàng, là chủ tàu, công ty xếp dỡ hay kho hàng hoặc người giao nhận chuyên nghiệp hay bất kỳ một người nào khác thực hiện dịch vụ đó.

Trong xu thế quốc tế hoá đời sống xã hội hiện nay, cũng như là sự mở rộng giao lưu hợp tác thương mại giữa các nước gần gũi hơn thì các dịch vụ mua bán hàng hóa online đã khiến cho giao nhận ngày càng có vai trò quan trọng. Vì thế nhu cầu nhân lực ngành giao nhận càng ngày càng có cơ hội phát triển mạnh.

Các công việc nhân viên giao nhận thường gặp ở Việt Nam

Nhân viên giao nhận là vị trí cực kì quan trọng, điều này được thể hiện ở chỗ hàng hoá lưu thông nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm mà không có sự tham gia của người gửi cũng như người nhận vào tác nghiệp, giao nhận giúp cho người chuyên chở đẩy nhanh tốc độ quay vòng của các phương tiện vận tải, tận dụng được một cách tối đa các phương tiện vận tải, làm giảm giá thành hàng hoá xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, việc làm giao nhận cũng giúp các nhà xuất nhập khẩu giảm bớt các chi phí không cần thiết như chi phí xây dựng kho tàng bến bãi của người giao nhận hay do người giao nhận thuê, giảm chi phí đào tạo nhân công.

Việc làm nhân viên giao nhận logistic

Nhân viên giao nhận logistic có nhiệm vụ nhận hàng hoá, hồ sơ tài liệu đầy đủ theo yêu cầu, giao hàng hóa theo lịch phân công, theo yêu cầu của các bộ phận sản xuất kinh doanh, của trưởng phòng giao nhận, kiểm tra hàng hoá, sau đó ký vào phiếu xuất và sổ giao nhận, ghi đầy đủ tên hàng hoá, số lượng, nơi giao, nơi nhận, thời hạn vào sổ giao nhận.

Nhân viên giao nhận cũng là người lập sổ giao nhận gồm các nội dung ngày, hàng hóa – chứng từ, nơi giao, nơi nhận, thời hạn, người nhận ký, báo cáo những vấn đề phát sinh trong việc vận chuyển chứng từ và hàng hoá, xin ý kiến giải quyết, chịu hoàn toàn trách nhiệm về hàng hóa từ khi nhận cho đến khi giao trừ trường hợp bất khả kháng…

Ứng tuyển vị trí này, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn phải có ngoại ngữ tốt, kỹ năng giao tiếp tốt, tác phong nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, trung thực và cẩn thận.

Mức lương trung bình: 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm nhân viên giao nhận lĩnh vực chuyển phát

Nhân viên chuyển phát thực hiện công việc giao – nhận hàng tại kho và cửa hàng theo đúng quy trình, theo dõi kiểm đếm chính xác hàng hóa khi nhận tại kho và khi giao đến khách hàng, thực hiện việc kiểm tra chứng từ, hóa đơn khi giao nhận, báo cáo ngay những vấn đề khó khăn không giải quyết được đến cấp quản lý để có hướng hỗ trợ kịp thời, cập nhật thông tin bảng phân lịch xe mỗi ngày, đảm việc lên hàng đúng xe, đúng tuyến, đúng thời gian.

Mức lương trung bình: 7.500.000 - 8.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm nhân viên giao nhận lĩnh vực cung ứng

Nhân viên cung ứng hỗ trợ kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với đơn hàng, triển khai, theo sát công việc liên quan đến nhà cung cấp, phân tích, thương lượng chi phí và giá với nhà cung cấp, tìm kiếm và đánh giá năng lực nhà cung cấp, thảo luận các điều khoản kinh doanh với nhà cung cấp, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu làm việc, thực hiện và báo cáo cho Giám đốc.

Nhân viên ở vị trí này cần có kiến thức về chuỗi cung ứng, logistics, có kỹ năng giao tiếp, thương lượng, thành thạo kỹ năng vi tính: MS Office, email,...

Mức lương trung bình: 12.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm nhân viên giao nhận siêu thị

Nhân viên giao nhận siêu thị làm việc dưới sự quản lý của phụ trách giao nhận hàng hóa tại các siêu thị, chịu trách nhiệm giao nhận hàng đúng, đủ số lượng & chất lượng, đảm bảo việc xuất – nhập hàng được thực hiện đúng quy trình, quy định.

Nhân viên giao nhận có trách nhiệm nhận phân công điều chuyển ngang cấp và cùng cửa hàng theo Hợp đồng lao động và theo chỉ đạo của giám đốc cửa hàng, biết cách sử dụng và bảo quản các trang thiết bị, nhận hồ sơ giao hàng của nhà cung cấp, kiểm đếm hàng hóa thực tế, kiểm tra chất lượng hàng của nhà cung cấp. Tham gia hỗ trợ cung ứng hàng hóa tại các quầy hàng của siêu thị theo yêu cầu từ giám đốc siêu thị, hỗ trợ kiểm kê, báo cáo nhận hàng, cảnh cáo các vấn đề bất thường, thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc và theo phân công của quản lý các cấp.

Mức lương trung bình: 4.000.000 - 5.5000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm Shipper

Shipper - một cái tên cực kỳ quen thuốc đối với các tín đồ shopping online. Shipper có nhiệm vụ nhận hàng tại kho hoặc trực tiếp tại cửa hàng, giao hàng đến khách hàng và thu tiền trực tiếp, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, thực hiện thao tác giao nhận hàng thông qua smartphone. 

Là một shipper, bạn phải có xe máy, có bằng lái xe, sử dụng smartphone, thành thật, chịu khó và có trách nhiệm trong công việc. 

Mức lương trung bình: 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ/tháng. 

Nhân viên giao nhận gần như đã trở thành một vị trí việc làm không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực. Bạn đọc hãy tham khảo kỹ các thông tin, xác định đúng năng lực của bản thân và để 123job là cầu nối giúp bạn tìm được công việc phù hợp nhé. Chúc bạn may mắn!